Bị M.U cầm chân, Arsenal lỡ cơ hội “lên đỉnh”

05:44, 13/02/2014
|

(VnMedia) - Do thiếu sự sáng tạo trong các tình huống tấn công, Arsenal đã không thể xuyên phá khung thành De Gea và đành chấp nhận tỉ số hòa trước Man Utd. Kết quả này khiến thầy trò Wenger bỏ lỡ cơ hội tái chiếm ngôi đầu bảng từ tay Chelsea.

Ở trận đấu sớm vòng 26 Premier League, Chelsea đã bất ngờ bị West Brom cầm hòa tại The Hawthorns với tỉ số 1-1. Điều đó có nghĩa rằng nếu đánh bại Man Utd trên sân nhà Emirates, Arsenal sẽ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay đội bóng cùng thành phố. Tuy vậy, với HLV Arsene Wenger, đây không chỉ là trận đấu vì 3 điểm mà còn là cơ hội để ông và các học trò đòi lại món nợ ở trận lượt đi (thua 0-1 ở Old Trafford).

Bởi vậy, trong đội hình xuất phát, Giáo sư đã sử dụng những nhân tố tốt nhất như Mertesacker, Koscielny, Wilshere, Ozil, Cazorla hay Giroud. Tuy vậy, so với trận thua Liverpool 1-5 vừa qua, Arsenal đã có 2 sự thay đổi là Kieran Gibbs (đá thay Nacho Monreal) và Tomas Rosicky (thay Oxlade-Chamberlain).

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Man Utd cũng có sự phục vụ đầy đủ của những ngôi sao tốt nhất như Vidic, Evra, Carrick, Mata, Rooney hay Van Persie,…

Ảnh minh họa
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng nhưng thiếu bàn thắng

Với lợi thế sân nhà, Arsenal nhập cuộc khá tốt nhưng ngay ở phút thứ 2, Mikel Arteta đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để mất bóng ngay trước vòng 16m50. Rất may cho Arsenal là tiền đạo Robin van Persie bên phía Man Utd đã không thể khuất phục thủ thành Szczesny trong tình huống sau đó.

Chỉ 1 phút sau pha bóng thót tim này, Arsenal đã có câu trả lời với 1 tình huống tấn công trung lộ sắc nét. Sau pha ban bật với Cazorla, Jack Wilshere đã có pha xử lý rất khéo léo trong vòng cấm. Trong thế đối mặt với thủ thành De Gea, tiền vệ này đã tung cú dứt điểm khá căng nhưng tiếc cho Arsenal là trung vệ Smalling đã kịp thời cản phá.

Dù chơi không thực sự lấn lướt trong khoảng thời gian đầu trận song Man Utd vẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh. Phút 16, Juan Mata đã có đường chọc khe khá đẹp mắt cho Van Persie nhưng tiền đạo người Hà Lan lại dứt điểm rất thiếu chính xác về phía khung thành Szczesny.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất, Arsenal vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên, do thiếu tính sáng tạo, các đợt tấn công của Pháo thủ đã dễ dàng bị hàng thủ Man Utd bẻ gãy ngoài vòng 16m50. Đó là lí do vì sao hiệp 1 không có quá nhiều cơ hội đáng kể.

Bước sang hiệp 2, Man Utd đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Phút 47, Juan Mata đã có đá phạt rất chính xác để Carrick đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch khung gỗ Arsenal trong gang tấc. Trong khoảng thời gian sau đó, Mata tiếp tục tạo nên nhiều pha bóng đáng chú ý nhưng bộ đôi tiền đạo của Man Utd, Rooney và Van Persie lại không thể tận dụng thành công.

Trong khi đẩy cao đội hình tấn công, Man Utd chút nữa phải nhận bàn thua ở phút 62 sau khi trung vệ Koscielny đánh đầu đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ thành De Gea. Rất may cho Quỷ đỏ là tiền vệ Antonio Valencia đã kịp thời bóc lót phá bóng ngay trước vạch vôi.

Ảnh minh họa
Thêm một lần nữa Arsenal không thể hạ Man Utd

Bế tắc trong tấn công, HLV Wenger đã quyết định tung tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain vào sân ở phút 74 thay Tomas Rosicky. Bên kia chiến tuyến, Man Utd cũng rút Juan Mata khỏi sân để thay thế bằng tiền vệ Adnan Januzaj.

Sau sự thay đổi trên, Arsenal đã tạo được cơ hội rất tốt để khai thông thế bế tắc khi Sagna căng ngang rất thuận lợi cho Giroud ở phút 77. Chỉ tiếc rằng tiền đạo người Pháp lại không thể chạm bóng khi khung thành De Gea đã rộng mở.

Ba phút sau đó, Man Utd có câu trả lời với pha phản công sắc nét của bộ đôi Van Persie – Rooney. Từ pha câu bóng bổng của Rooney, Van Persie đã tung cú đánh đầu khá hiểm hóc về phía khung thành Arsenal. Rất may cho Pháo thủ là thủ thành Szczesny đã xuất sắc đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, không có nhiều tình huống đáng chú ý và trận đấu buộc phải dừng lại ở kết quả hòa 0-0. Với tỉ số này, Arsenal vẫn dậm chân ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 56 điểm, kém 1 điểm so với Chelsea. Trong khi đó, Man Utd đã có chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp kể từ khi có Juan Mata. Kết quả này khiến HLV David Moyes tiếp tục phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ Old Trafford.

Đội hình thi đấu

Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Rosicky (Oxlade-Chamberlain 74’), Ozil, Cazorla, Giroud.

Man Utd: De Gea, Rafael (Ferdinand 46’), Smalling, Vidic, Evra; Valencia (Young 80’), Cleverley, Carrick, Mata (Januzaj 75’); Rooney, Van Persie.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc