Owen thừa nhận 2 lần ăn vạ kiếm penalty cho tuyển Anh!

11:09, 11/10/2012
|

(VnMedia) - Cựu tiền đạo đội tuyển Anh Michael Owen đã thừa nhận không ít lần cố tình ăn vạ để đem về những quả penalty cho tuyển Anh.
 

Bình luận về sự cố cầu thủ Suarez của Liverpool gần đây bị chỉ trích vì thói quen ăn vạ và đặc biệt là hành động khó coi giả vờ bị phạm lỗi trong trận đấu với Stoke City, Owen cho rằng bóng đá buộc phải “sống chung” với hình ảnh xấu này.
 
Tiền đạo Owen khẳng định, có tới 75% cầu thủ sẵn sàng lăn đùng ra sân để đổi lấy một quả penalty cho đội nhà. “Một khi bị tác động bất kể từ đằng sau hay không, cầu thủ sẽ có xu hướng ngã. Nó như thành một phản xạ”.
 
Bản thân cựu cầu thủ của Liverpool và Man Utd này cũng thừa nhận, trước đây anh từng 2 lần đóng kịch tại World Cup để đem về lợi thế cho đội nhà.
 
“Cá nhân tôi cũng từng cố tình ngã để đổi lấy quả penalty. Năm 1998 ở trận đấu với Argentina, Roberto Ayala chỉ khẽ chạm vào chân nhưng tôi vẫn ngã trong vòng cấm dù cú vào bóng đó không hề tác động tới việc xử lý bóng”.
 
Cũng theo Owen, 4 năm sau đó trọng tài Pierluigi Collina cũng tặng anh một quả penalty tương tự. “Tại World Cup 2012, trọng tài người Italia - Pierluigi Collina cũng cho tôi và đội tuyển Anh được hưởng penalty ở trận tái đấu với Argentina. Ở tình huống va chạm với hậu vệ của đối phương, một lần nữa tôi có thể đứng vững nhưng tôi đã không làm vậy”.
 
Owen cho rằng, nếu là người “ngoại đạo” sẽ cảm thấy khó hiểu thậm chí bức xúc với việc ăn vạ của giới cầu thủ. “Tôi hiểu cảm xúc của người theo dõi trận đấu nhưng việc vờ ngã là một kỹ năng cần có của mỗi cầu thủ để góp phần đánh bại đối thủ”.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc