Messi sút phạt ghi bàn, Pirlo cười hãnh diện

12:30, 14/10/2012
|

(VnMedia) - Tiền vệ người Italia bày tỏ niềm tự hào khi biết mình là người truyền cảm hứng cho Messi thực hiện cú đá phạt ấn tượng trước Uruguay.

Ở trận đấu với Uruguay thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 vừa qua, Lionel Messi một lần nữa chứng tỏ khả năng đá phạt thần sầu bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3 sao cho Argentina. Đây là bàn thắng thứ 3 được thực hiện trên chấm đá phạt của tiền đạo Argentina ở mùa giải năm nay. Trước đó, anh đã có 2 bàn thắng vào lưới Real Madrid (Siêu cúp TBN lượt về và lượt đi La Liga).

Chứng kiến bàn thắng của Messi vào lưới Uruguay, các chuyên gia của Sport.es đã nhận định rằng, đây là mánh đá phạt mà tiền đạo Argentina đã học hỏi từ Ronaldinho hay bậc tiền bối trước đó là Rivaldo.

Chính Lionel Messi cũng thừa nhận điều này. Ngoài ra anh còn tiết lộ, cảm hứng của bàn thắng này còn đến từ Andrea Pirlo, chuyên gia đá phạt hàng đầu của ĐT Italia "Tôi đã học hỏi Pirlo và Ronaldinho về mánh đá phạt này. Tôi đã từng thất bại nhưng cuối cùng cũng đạt được chút ít thành công".

Trước phát biểu của Lionel Messi, Andrea Pirlo đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi trở thành niềm cảm hứng trong thành công của chân sút Argentina.

“Tôi rất vui khi nghe Messi nói thế. Nhưng rõ ràng cậu ấy đã làm tốt hơn”, Pirlo trả lời các phóng viên bên lề buổi tập của ĐT Italia.

Ở tình huống đá phạt thành bàn trong trận gặp Uruguay, Messi đã tận dụng kẽ hở của hàng rào khiến thủ thành Muslera hoàn toàn bị bất ngờ. Đây cũng là chiêu bài thường thấy của Ronaldinho trong những năm còn khoác áo Barca. Còn ở Italia, người nổi tiếng với cách ghi bàn này lại là Andrea Pirlo. Trước đó, phong cách ghi bàn đặc biệt này là món vũ khí sở trường của Rivaldo.


Hoàng Ngọc - Sport

Ý kiến bạn đọc