Olympic 2012: Brazil toàn thắng, Tây Ban Nha về nước

01:33, 02/08/2012
|

(VnMedia)Những “vũ công trẻ” Brazil đã có màn trình diễn ấn tượng tại London với 3 trận toàn thắng và giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, “Bò tót non” Tây Ban Nha đã phải về nước ngay từ vòng bảng.
 

Ảnh minh họa

                                U23 Brazil đang là ứng cử viên số 1 cho chiếc HCV tại Olympic năm nay.

Bảng C: Brazil chiếm thế độc tôn
 
Kết thúc vòng bảng, đoàn quân HLV Menezes đã giành được số điểm tối đa với 3 trận toàn thắng. Chỉ qua 2 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng, Olympic Brazil đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi giành trọn vẹn 6 điểm và trở thành 1 trong 2 đội bóng đầu tiên giành vé vào tứ kết (cùng Nhật Bản).
 
Tuy nhiên, việc giành vé sớm không khiến các học trò HLV Menezes thi đấu chủ quan ở lượt trận cuối cùng với New Zealand. Nhập cuộc với quyết tâm cao, ngay ở phút thứ 3, cầu thủ Neymar đã sút tung lưới đối phương nhưng bàn thắng không được công nhận khi trọng tài bắt lỗi việt vị.
 
Thế nhưng, ở phút thứ 12, tài năng trẻ của CLB Santos đã có pha biểu diễn đẹp mắt. Cú móc bóng tuyệt đẹp của Neymar suýt nữa đã trở thành bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Olympic 2012. Với thế trận một chiều, việc bàn thắng đến với U23 Brazil chỉ là vấn đề thời gian.
 
Phút thứ 23, Ocầu thủ Danilo băng xuống đối mặt với thủ thành O'Keeffe và dứt điểm chính xác mở tỷ số của trận đấu. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, U23 Brazil tiếp tục trình diễn lối đá tấn công của “xứ sở Samba”. Phút thứ 29, từ pha phối hợp nhuần nhuyễn bên cánh trái, Marcelo đã có pha đánh gót điệu nghệ cho Alex Sandro băng xuống. Tiền vệ Porto chuyền bóng cho Leandro Damiao và chân sút này không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Tỷ số là 2-0 cho U23 Brazil.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, U23 Olympic Brazil vẫn giữ ưu thế vượt trội. Phút thứ 53, các học trò HLV Menezes đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Cầu thủ Marcelo có pha đá phạt bên cánh trái và đánh lừa toàn bộ hàng thủ New Zealand để Sandro băng vào dứt điểm tung lưới thủ môn O’Keeffe.
 
Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội bóng áo vàng – xanh đã tạo ra vô số cơ hội ngon ăn về phía khung thành New Zealand. Đáng tiếc là Lucas Moura, Neymar rồi Damiao lần lượt bỏ lỡ. Phút 76, Brazil chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi tiền vệ Alex Sandro nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha ngã hờ trong vòng cấm. Dù chiến thắng nhưng HLV Menezes đã mất 1 trụ cột vì thẻ phạt không đáng có.
 
Đội hình thi đấu:
 
O.Brazil: Neto - Rafael, Silva, Juan, Marcelo – Sandro (Romulo – 81’), Alex Sandro - Danilo, Lucas Moura, Neymar (Pato – 76’), Leandro Damiao (Oscar – 80’).
 
O. New Zealand: O'Keeffe - Payne, Smith, Nelsen, Hogg – Barbarouses (Cameron Howieson - 46’), Thomas (Tim Myers – 46’), McGlinchey, Rojas (Dakota Lucas – 82’) -Wood, Smeltz .
 
Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U23 Ai Cập đã có chiến thắng ngoạn mục trước U23 Belarus với tỷ số 3-1 để chính thức giành chiếc vé thứ 2 của bảng C.
 
Bảng D: “Bò tót non” xách vali về nước
 

Ảnh minh họa

                                         Nỗi thất vọng của người Tây Ban Nha tại Thế vận hội 2012.

Trái với những dự đoán của giới chuyên môn, U23 Tây Ban Nha đã thể hiện màn trình diễn kém cỏi trên đất Anh. Không như các “đàn anh” tuyển Tây Ban Nha vừa vô địch Euro 2012, các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha đã không thể trình diễn lối đá sở trường tiqui-taca.
 
Sau trận đầu bất ngờ thất bại trước U23 Nhật Bản với tỷ số 0-1, U23 Tây Ban Nha bước vào loạt trận thứ 2 với tâm lý nặng nề. “Bò tót non” tiếp tục để thua U23 Honduras với tỷ số 0-1 và chính thức chai tay Olympic 2012 sau 2 trận toàn thua.
 
Những tưởng U23 Tây Ban Nha sẽ có trận đấu “hoành tráng” ở lượt trận cuối cùng trước U23 Morocco để rời nước Anh nhưng họ lại tiếp tục gây thất vọng. Trong loạt trận đêm qua, dù thi đấu có phần ép sân và tạo ra vô số cơ hội nhưng các cầu thủ U23 Tây Ban Nha đã chẳng thể kiếm 1 bàn thắng cho riêng mình tại Thế vận hội lần này. Kết thúc trận đấu, U23 Tây Ban Nha đành chấp nhận hòa 0-0 với U23 Morocco.
 
Với kết quả này, U23 Tây Ban Nha rời Olympic 2012 mà không ghi được bàn thắng nào và đứng bét bảng D.
 
Trong khi đó, U23 Nhật Bản đã giành vé vào tứ kết đầy thuyết phục với 7 điểm. Đội đứng thứ 2 là U23 Honduras cũng tạo ấn tượng mạnh khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết tại kỳ Thế vận hội năm nay.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc