Olympic 2012: Bóng đã nữ Nhật Bản tỏa sáng

15:37, 04/08/2012
|

(VnMedia)Vòng tứ kết môn Bóng đá Nữ tại Olympic 2012 đã kết thúc với 4 đội bóng tiếp tục cuộc chơi là Nhật Bản, Pháp, Mỹ và Cananda. Đặc biệt, bóng đá Nữ Nhật Bản đã thi đấu rất ấn tượng.

Được đánh giá là cặp đấu “đồng cân đồng lạng” nhưng nữ Nhật Bản đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước “nữ Samba” Brazil với tỷ số 2-0. Tại Thế vận hội lần này, tuyển nữ U-23 Nhật Bản đã chứng minh rằng tại sao tuyển nữ của họ lại đăng quang ở giải Vô địch bóng đá nữ thế giới 2011.

Trở lại diễn biến của trận đấu, nữ Brazil chính là đội bóng cuộc tốt hơn và tạo ra được một số tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, các chân sút của họ đều không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn. Phung phí cơ hội, nữ Brazil đã phải trả giá trước Nhật Bản thi đấu rất kỷ luật và phản công sắc bén

Phút thứ 27, nữ cầu thủ Yuki Ogimi có pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm lạnh lùng vào góc xa khiến thủ môn Andreia không còn cơ hội để cản phá, khai thông bế tắc cho đội bóng châu Á.

Bất ngờ bị thủng lưới, những “nữ vũ công Samba” buộc phải dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Ngược lại, nữ Nhật Bản vẫn duy trì với lối chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả.  Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, nữ Brazil tiếp tục phải đón nhận bàn thua thứ 2 ở phút 73 sau pha lập công của Shinobu Ohno.

Kết thúc trận đấu, nữ Nhật Bản đã vượt qua nữ Brazil với tỷ số 2-0 để tiến vào bán kết đầy thuyết phục.

Ở những trận đấu còn lại, nữ Pháp đã đánh bại nữ Thụy Điển với tỷ số 2-12. Trong khi đó, đội chủ nhà Liên hiệp Anh đã bất ngờ để thua nữ Cananda với tỷ số 0-2 và đành ngậm ngùi rời cuộc chơi. Chiếc vé bán kết thứ 4 thuộc về nữ Mỹ với chiến thắng 2-0 trước New Zealand.

Kết quả Bóng đá Nữ vòng tứ kết: 

Thụy Điển 1 – 2 Pháp  

Mỹ 2 – 0 New Zealand 

Brazil 0 – 2 Nhật Bản

Liên hiệp Anh 0 – 2 Canada

Lịch thi đấu bán kết: 

23h ngày 6-8: Pháp – Nhật Bản (Wembley) 

1h45 ngày 7-8: Canada – Mỹ (Old Trafford)


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc