Carroll bị loại khỏi danh sách dự Europa League

18:29, 02/08/2012
|

(VnMedia) - HLV Brendan Rodgers đã quyết định không điền tên Andy Carroll vào danh sách tham dự vòng sơ loại thứ 3 Europa League. Điều này dấy lên tin đồn cho rằng tiền đạo này sắp chia tay Anfield.

Mặc dù đã trở lại sân tập Liverpool sau VCK EURO 2012 nhưng Andy Carroll vẫn không nằm trong kế hoạch sử dụng của tân HLV Brendan Rodgers. Tệ hại hơn, bản hợp đồng 35 triệu bảng này còn bị gạch tên khỏi danh sách tham dự 2 trận vòng sơ loại thứ 3 Europa League với đội bóng đến từ Belarus, Gomel.

Lí giải về nguyên nhân không triệu tập Andy Carroll, ban huấn luyện Liverpool cho biết tiền đạo này đang dính chấn thương háng. Tuy nhiên, theo đánh nhận định của báo chí Anh, việc Carroll không ra sân trong trận đấu với Gomel cũng là một phần trong kế hoạch bán tiền đạo này của Liverpool. Đây có thể cũng chỉ là cái cớ cho mối quan hệ đang ngày càng xấu đi giữa các bên. Rodgers đã thể hiện rõ quan điểm đẩy Carroll đi khỏi Anfield. Và rất có thể ông kiên quyết không tin dùng tiền đạo này, hoặc anh từ chối thi đấu.

Hôm qua báo chí Anh đồng loạt loan tin Rodgers đã chấp thuận để Andy Carroll đến West Ham theo hợp đồng cho mượn mùa tới với mức phí 2 triệu bảng. Ngoài West Ham, Andy Carroll còn được đội bóng mà anh từng thành danh ở đó là Newcastle tha thiết chèo kéo. Điều mà đội bóng thành phố cảng mong đợi là mức giá hợp lý đối với Carroll, người mà họ đã phải mua về với mức giá 35 triệu bảng.

Theo quy định của UEFA, một cầu thủ thi đấu cho 1 đội bóng ở vòng loại các Cúp châu Âu hoàn toàn có thể đá cho bất cứ CLB nào khác ở vòng bảng. Điều này có nghĩa nếu Carroll thi đấu cho Liverpool ở vòng loại Europa League sắp tới thì anh vẫn có thể khoác áo Newcastle ở vòng bảng giải đấu này mùa 2012/13.

Với việc Andy Carroll không được đăng kí, Liverpool không có nhiều sự lựa chọn trên hàng công bởi bộ đôi tiền đạo Luis Suarez – Craig Bellamy đều đang tham dự Europa League. Trong khi đó, bản hợp đồng mới Fabio Borini vẫn chưa có thời gian hòa nhập.


Hoàng Ngọc - The Sun

Ý kiến bạn đọc