Máu lại đổ trong trận đấu của HN T&T

21:57, 26/05/2012
|

(VnMedia) – Thắng Thanh Hóa 4-2 trong trận cầu đầy bạo lực, HN T&T trở lại kịp lúc và tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu.

 

Nếu như trong trận thảm bại 2-6 trước SLNA, trung vệ đội trưởng Cristiano của HN T&T dính đòn máu me be bét thì lần này, sau pha va chạm với chính Cris, Việt Thắng của Thanh Hóa nằm thẳng cẳng ra sân và sau đó phải quấn băng trắng kín đầu. Máu thấm ra tấm băng gạc mà bác sĩ của Thanh Hóa dùng để băng đầu cho Việt Thắng.

 

Đến phút thứ 90 của trận đấu, Cristiano phải nhận thẻ đỏ và rời sân. Đội trưởng của HN T&T sẽ phải vắng mặt trong 2 trận đấu tới.

 

Trận đấu gián đoạn cả chục phút với một màn hỗn loạn ở phút thứ 45 của trận đấu. Fikru của Thanh Hóa đấm thẳng vào mặt một cầu thủ của HN T&T và ông trọng tài Đinh Văn Dũng dù phải chịu rất nhiều áp lực đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp đối với hành vi rất phi thể thao này.


         Ảnh minh họa
                   Tiền đạo Việt Thắng của Thanh Hóa bị tổn thương vùng đầu sau pha
                                                       va chạm với Cristiano

 

Sân Thanh Hóa nóng hừng hực từ dưới sân lên các khán đài. Trận đấu diễn ra cực căng thẳng với vô số những pha va chạm, chặt chém nhau của cầu thủ đôi bên. Đến ông HLV Triệu Quang Hà vốn có bề ngoài hiền lành nhưng cũng lao đến và nổi cáu, tung ra những lời phản ứng rất mạnh mẽ. Ông bầu Đệ của Thanh Hóa thì phải vào sân can ngăn những cái đầu nóng.

 

Thanh Hóa đã có một trận đấu khá tốt, với sự tỏa sáng của cầu thủ trẻ Quốc Phương. Bật Hiếu, Sunday cũng chơi tốt. Thế nhưng, HN T&T đã chịu được sức ép trên sân Thanh Hóa, chơi bản lĩnh ở những thời điểm bị dẫn trước và có chiến thắng xứng đáng trong trận cầu có tới 6 bàn thắng được ghi.

 

Chủ nhà Thanh Hóa vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10 với bàn thắng của Sunday. Từ một pha đá phạt, Văn Thắng mớm bóng sang và Sunday tung ra một cú nã đại bác cực mạnh khiến Hồng Sơn không thể cản phá.

 

Phút thứ 18, trận đấu trở về vạch xuất phát khi cầu thủ ngoại binh đá thay Gonzalo của HN T&T ở trận đấu này là o­nigbo đã có một pha dứt điểm bằng đầu cực tốt, chạy cắt mặt và đánh đầu tung lưới Tô Vĩnh Lợi.

 

HN T&T vươn lên dẫn trước sau khi Bảo Khanh bị Bật Hiếu phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho HN T&T được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ngọc Duy đã đánh bại được Tô Vĩnh lợi nâng tỉ số lên 2-0.

 

Sau pha va chạm hỗn loạn ở cuối hiệp 1, Fikru bị đuổi khỏi sân thì Thanh Hóa bước vào hiệp 2 với thiệt thòi hơn về quân số. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh vẫn chơi rất có đường nét. Quốc Phương là cầu thủ trẻ chơi rất tốt ở trận đấu này với nhiều những pha đi bóng kĩ thuật khuấy đảo hàng thủ của HN T&T.

 

Đến phút thứ 56, sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm rất vô duyên của Ngọc Duy, trọng tài cho Thanh Hóa được hưởng quả phạt 11m. Trên chấm đá phạt, chính Quốc Phương bước lên và khéo léo đánh bại được Hồng Sơn. Thanh Hóa gỡ hòa 2-2.


         Ảnh minh họa 
               Văn Quyết vắng mặt nhưng hàng công của HN T&T vẫn chơi tốt ở trận đấu này


Thế nhưng, đội chủ nhà đã không giữ được lợi thế này. Chỉ sau đó vài phút, Ngọc Duy tạt bóng ngang vòng cấm và Thạch Bảo Khanh băng vào với một pha chạm bóng tinh tế đưa bóng đi xuyên qua cả một rừng cầu thủ găm thẳng vào lưới. Rất khó cho Tô Vĩnh Lợi có thể cản phá ở tình huống này.

 

Thua bàn, Thanh Hóa vùng lên rất mạnh mẽ, với nhiều những pha lên bóng tấn công tốc độ. Thế nhưng, do nôn nóng, những pha tấn công đó đều thiếu đi độ chuẩn xác cần thiết. Ở khu vực giữa sân, các cầu thủ Thanh Hóa lại thường xuyên chuyền bóng hỏng và HN T&T có cơ hội triển khai những pha tấn công nguy hiểm.

 

Đến phút 85, từ một pha căng ngang của Ngọc Duy, Samson ập vào đệm bóng hiểm hóc, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 cho HN T&T ngay trên sân Thanh Hóa. Ngoài pha để bóng chạm tay, Ngọc Duy đã có 1 trận đấu tốt với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

 

Thua trận, nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò Triệu Quang Hà có thể ngẩng cao đầu rời sân. Còn với HN T&T, chiến thắng này giúp họ củng cố vững chắc ngôi đầu bảng và đội bóng của bầu Hiển vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi VĐ.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc