Người chồng giết nữ giám đốc có thể bị tử hình

06:43, 22/04/2015
|

(VnMedia) - Đoàn Thạch Cương - kẻ giết chết vợ ở quận Long Biên đã phạm tội Giết người với tình tiết định khung có tính chất côn đồ, có thể phải chịu mức án cao nhất là tử hình...

>> Hung thủ sát hại nữ giám đốc là chồng nạn nhân
>> Nữ giám đốc chết bí ẩn tại văn phòng công ty

Ảnh minh họa
Ngôi nhà bà H thuê làm công ty, nơi xảy ra án mạng

Như tin đã đưa, khoảng 5h30 sáng cùng ngày, tại một ngôi nhà nằm trong ngõ 554 đường Nguyễn Văn Cừ (thuộc tổ dân phố số 8, phường Gia Thụy, Long Biên) đã xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân được xác định là chị P.T.H (46 tuổi, quê Bắc Giang, giám đốc công ty chuyên về san lấp mặt bằng xây dựng) chết bên cạnh hai con da dính máu.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đang có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 16h cùng ngày, cơ quan điều tra bắt giữ nghi can của vụ án là Đoàn Thạch Cương (49 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) để điều tra về hành vi Giết người. Cương cũng chính chồng của chị H.

Liên quan đến vụ án trên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: chỉ vì mâu thuẫn về vấn đề tiền bạc trong khi đang giải quyết ly hôn mà đối tượng đã cầm tượng sứ đập vào đầu và dùng hung khí là con dao chọc tiết lợn đâm liên tiếp nhiều nhát vào chị H gây tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên người nạn nhân có 7 vết thương gây mất máu cấp dẫn đến tử vong. Hành vi của đối tượng thể hiện tính côn đồ hung hãn và cố tình thực hiện tội phạm đến cùng.

Theo ông Thơm, trong vụ án này, nếu trước khi xảy ra sự việc đối tượng đã chuẩn bị con dao chọc tiết lợn để giải quyết mâu thuẫn thì đã có ý định sẵn sàng ra tay tước đoạt tính mạng chị H thì tính chất hành vi giết người của đối tượng sẽ nghiêm trọng hơn.

Theo lời khai của đối tượng, sau khi kết hôn thì bán căn nhà cũ được 1 tỷ đồng. Số tiền này, Cương đưa cho vợ để cho vay nặng lãi.  Đầu năm 2014, khi tiêu hết số tiền trên, giữa 2 người bắt đầu rạn nứt, mâu thuẫn. Vì trục trặc kinh tế, nạn nhân yêu cầu ly dị và hứa nếu ra tòa sẽ đưa chồng 50 triệu đồng.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm là vào đêm 19/4, Cương liên tục đòi tiền. Lời qua tiếng lại, người đàn ông cầm pho tượng sứ đập vào đầu vợ. Bị đánh, nạn nhân bỏ chạy nhưng bị chồng dùng dao đâm liên tiếp vào người.

Do vậy, việc chị H đã chết nên đây chỉ là lời khai một phía của đối tượng. Cơ quan điều tra cần làm rõ và đánh giá lời khai của đối tượng trên cơ sở thu  thập chứng cứ  mâu thuẫn dẫn tới nguyên nhân gây ra vụ án để làm căn cứ đánh giá bản chất hành vi phạm tội của đối tượng. 

Mặt khác, sau khi thực hiện hành vi giết người, đối tượng còn bình tĩnh tắm rửa rồi lấy xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường và lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Đông Anh đến khi bị bắt giữ.

"Về mặt chủ quan, lỗi của đối tượng là lỗi cố ý trực tiếp. Đối tượng nhận thức rõ hành vi dùng dao đâm vào chị Hương là nguy hiểm đến tính mạng và cố tình thực hiện đến cùng. Hành vi của đối tượng đã phạm tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại khoản 1 Điều 93 BLHS với tình tiết định khung có tính chất côn đồ", luật sư Thơm nói.

Như vậy, theo pháp luật Việt Nam, hành vi của Đoàn Thạch Cương đã phạm tội Giết người với tình tiết định khung có tính chất côn đồ, có thể phải chịu mức án cao nhất là tử hình.

Điều 93. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết nhiều người;
b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;
c) Giết trẻ em;
d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;
đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;
e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;
g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;
h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;
k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;
l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;
m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;
n) Có tính chất côn đồ;
o) Có tổ chức
 


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc