Hà Nội: Báo cáo vụ người tử vong ở "cầu cụt"

09:09, 09/10/2015
|

(VnMedia)- Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông vừa gửi báo cáo nhanh đến Sở Giao thông Vận tải Hà Nội liên quan đến vụ một người tử vong trên cầu vượt Cầu Giấy sáng nay, 8/10. 

Theo đó, vụ tai nạn giao thông xảy ra vào 6 giờ sáng 8/10, tại cầu vượt đang thi công qua đảo giao thông Cầu Giấy - đường Láng (Hà Nội). 

Theo một số người dân nhận định, khả năng phần đầu cầu vượt hướng về phía Tây Hồ được đơn vị thi công rào chắn một cách rất sơ sài. 


Do đó, nạn nhân (có thể là nữ) chưa rõ danh tính, đã điều khiển xe máy hướng từ Bưởi về đường Láng, đi trên cầu vượt đang thi công đã lao xuống đất và tử vong. Thi thể nạn nhân được phát hiện nằm dưới khu vực đang chờ thi công, cách chiếc xe máy khoảng 3m đến 4m.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, hai bên đường của cầu đang thi công đã được đơn vị thi công rào chắn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc. 

 

  Ảnh minh họa

 Hiện trường vụ tai nạn đáng tiếc sáng nay, 8/10.


Theo báo cáo gửi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Ban Quản lý dự án Đầu tư phát triển giao thông cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, nhận được báo cáo của Tư vấn giám sát và nhà thầu thi công Tổng Công ty Thăng Long về việc có vụ tại nạn tại mố A2 (phía đường Láng) tại cầu vượt Cầu Giấy thuộc Gói thầu số 02/HP2-XL- Hợp phần đường vành đai 2 (đoạn Nhật Tân- Cầu Giấy)- Dự án phát triển giao thông Hà Nội, Ban quản lý dự án đã huy động lực lượng xuống hiện trường tiến hành kiểm tra, xem xét sự việc. 

Theo đó, trong quá trình triển khai các hạng mục cầu vượt Cầu Giấy, Ban Quản lý dự án đã tiến hành tổ chức phân luồng giao thông là toàn bộ phương tiện đi một chiều lưu thông trên tuyến chính của đường Vành đai 2 theo hướng từ Cầu Giấy đến Đội Cấn. Đồng thời, Ban Quản lý dự án đã chỉ đạo Tư vấn giám sát, nhà thầu thực hiện cắm biển báo, biển chỉ dẫn, bố trí các hệ thống cảnh báo và chiếu sáng. 

Trong phạm vi mặt cầu vượt Cầu Giấy là phạm vi thi công, có quây hàng rào chắn và biển cảnh báo những người không phận sự không được đi vào. Tuy nhiên, đã xảy ra sự việc đáng tiếc là một người dân đi xe máy ngã xuống phạm vi thi công mố A2 phía đường Láng và tử vong. 

Ban Quản lý dự án đang huy động toàn bộ lực lượng chủ động, phối hợp tích cực với lực lượng cảnh sát giao thông, Công an quận Đống Đa, Thanh tra Sở và các cơ quan chức năng để giải quyết, hiện đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan công an, đồng thời tiếp tục ra soát toàn bộ phạm vi công trường để tăng cường hệ thống đảm bảo an toàn. 

Đối với những vị trí chưa được lưu thông sẽ bổ sung tăng cường rào chắn cho chắc chắn hơn để đảm bảo người dân không cố tình đi qua. 

Được biết, Ban Quản lý dự án cũng đã cùng nhà thầu tổ chức đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ, động viên gia đình về sự việc đáng tiếc này. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Ý kiến bạn đọc