Say rượu, đòi giết cháu bé 2 tuần tuổi

08:23, 07/09/2015
|

Sau khi dùng đá đập vào đầu chị Ly đến bất tỉnh, Hữu tiếp tục lao đến đứa con 2 tuần tuổi của chị Ly, túm hai chân đưa ra ngoài và đe dọa sẽ giết cháu bé.

  Ảnh minh họa

  Mẹ con chị Ly được đưa vào Bệnh viện Phú Quốc để cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.


Ngày 6/9, Công an tỉnh Kiên Giang đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi Nguyễn Văn Hữu (SN 1989, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc). Đối tượng Hữu được xác định có hành vi sát hại 2 mẹ con chị Trương Thị Cẩm Ly, nhưng được lực lượng Công an thị trấn Dương Đông giải cứu kịp thời.

Điều tra ban đầu, khoảng 2h45 cùng ngày, Hữu nhậu say và tìm đến nhà chị Ly gọi cửa. Anh Trương Việt Hùng (em trai chị Ly) chạy ra mở cửa. Lúc này, Hữu xông vào nhà chị Ly la lối và đập phá đồ đạc trong nhà.

Chị Ly đang nằm trên giường cũng bị Hữu lấy cục đá đập vào đầu dẫn đến bất tỉnh. Hữu tiếp tục lao đến đứa con 2 tuần tuổi của chị Ly, túm hai chân đưa ra ngoài và đe dọa sẽ giết cháu bé.

Nhận tin, Công an thị trấn Dương Đông cũng vừa có mặt tại hiện trường nên vận động và thuyết phục Hữu để cho cháu bé được an toàn. Hữu tỏ ra bất hợp tác và mang cháu bé đến bồn nước gần đó nhúng vào.

Thiếu tá Lê Minh Chánh, Trưởng Công an thị trấn xác định tính mạng cháu bé đang bị đe dọa nên nổ súng. Hữu bị trúng đạn ở bụng, được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng thiệt mạng.

Vẫn còn hoảng sợ sau đêm con gái và cháu ngoại bị Hữu hãm hại, ông Trương Minh Cai (cha chị Cam Ly)  cho biết, sau khi gã hàng xóm vờ xin nước uống và xông vào nhà, Hữu chạy đến bếp tìm dao và dọa giết chết những người xung quanh.

Ông Cai và gia đình chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, tuy vậy linh tính báo chuyện không tốt nên đã năn nỉ đối tượng: "Có chuyện gì thì hãy từ từ".  

"Hữu còn bật tủ lạnh lấy bia uống. Vừa uống, Hữu vừa la hét, hỏi dao đâu nhưng vợ tôi đã kịp lấy 4 con dao mang đi giấu", ông Cai kể.

Chị Cam Ly nằm trong phòng cùng con gái nghe tiếng la lớn nên mở cửa hỏi ba mẹ.

Chưa kịp hỏi, Hữu xô cửa xông vào phòng ngủ của Ly, dùng gạch kê chân giường đập mạnh vào đầu thiếu phụ khiến nạn nhân ngã nằm sõng soài dưới nền gạch. Tên này đã giật bé gái hơn 10 ngày tuổi trên tay thiếu phụ rồi túm lấy hai chân cháu bé để xoay tròn.

"Từ lúc Hữu túm lấy chân cháu tôi đến lúc Ngọc được giải cứu gần 50 phút. Cháu tôi bị xoay như chong chóng nhưng giờ đây bé đã tỉnh lại, đúng là sức sống của Ngọc thật kỳ diệu", ông ngoại của bé chia sẻ.

Theo thiếu tá Lê Minh Chánh, Trưởng Công an thị trấn Dương Đông, Hữu có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Thanh niên này có vợ, con và nghỉ đi biển khoảng một năm nay.  


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc