Lái xe bỏ chạy rồi cố thủ trên xe khi bị kiểm tra

15:17, 23/09/2015
|

(VnMedia) - Khi lực lượng Thanh tra giao thông yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra vì nghi ngờ xe chở quá trọng tải, lái xe đã cố thủ trong ca-bin hơn hai tiếng đồng hồ để chống đối việc kiểm tra.

Vào lúc 8h sáng 23/9, tổ công tác của Thanh tra giao thông Quảng Bình phát hiện trên tuyến đường Trần Quang Khải (TP Đồng Hới) chiếc xe mang BKS 31F – 94.64 có dấu hiệu vi phạm quá tải trọng cho phép. Khi nhận được tín hiệu của tổ công tác, chiếc xe này bỏ chạy vào công trình dự án cầu vượt Đồng Hới.

Đơn vị này sau đó đã chặn xe, đề nghị lái xe xuất trình giấy tờ và đưa xe về trạm để cân để kiểm tra tải trọng xe.

  Ảnh minh họa
  Ảnh minh họa
  Ảnh minh họa

Tại hiện trường, lái xe BKS 31F – 94.64 không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan tới phương tiện, đồng thời chống đối, đóng cửa cố thủ trên xe nhiều tiếng đồng hồ. Sau khi nhận được tin báo từ lực lượng thanh tra giao thông Quảng Bình, lực lượng Cảnh sát 113 TP. Đồng Hới đã nhanh chóng có mặt để cùng phối hợp xử lý.

  Ảnh minh họa

 Sau 2 giờ cố thủ tài xế xe 31F – 94.64 mới chịu xuống xe thực hiện việc kiểm tra của lực lượng chức năng.


Ông Đoàn Tám, Phó Chánh Thanh tra Giao thông, thuộc Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình cho biết: “Tới hơn 10 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tổ chức lập biên bản hành chính về các lỗi như tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe và điều khiển xe có tổng trọng lượng cho phép tham gia giao thông vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường trên 50% đến 10%. Tổ công tác cũng đã báo cáo về Lãnh đạo Sở kiên quyết xử lý. Đồng thời báo cáo về Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) từ chối đăng kiểm đối với phương tiện này nếu như chủ phương tiện và tài xế không hợp tác xứ lý".

Được biết, tài xế điều khiển ô tô mang BKS 31F – 94.64 do tài xế Nguyễn Bá Thông, địa chỉ thường trú tại huyện Lệ Thủy, Quảng Bình điều khiển và đăng ký của công ty TNHH xây dựng vận tải Phú Hương, địa chỉ 83 Trường Chinh, Hà Nội.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc