Hà Nội: Triệu tập hai thanh niên đánh giầy giá "cắt cổ"

07:17, 13/09/2015
|

(VnMedia)- Tại cơ quan công an, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi chèo kéo, "chặt chém" du khách nước ngoài khi đánh, sửa giày dép, thu từ 100.000-120.000 đồng/đôi.

Trước đó, theo phản ánh của một báo mạng điện tử, trên một số tuyến phố cổ Hà Nội có một nhóm thanh niên chuyên ép du khách nước ngoài đánh, sửa giày với giá "cắt cổ". Điều đáng nói là mặc dù nhiều du khách không có nhu cầu, nhưng các đối tượng đã lao tới giật giày, dép từ chân du khách để đánh và sửa rồi thu phí lên tới vài trăm nghìn đồng khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

  Ảnh minh họa

 Hai đối tượng Phạm Văn Chung và Phạm Văn Quỳnh.


Sau khi nhận được thông tin, công an quận Hoàn Kiếm đã khẩn trương vào cuộc điều tra và xác định được 2 thanh niên có hành vi nêu trên là Phạm Văn Chung (SN 1983, ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) và Phạm Văn Quỳnh (SN 1987, ở TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên).

Tại cơ quan công an, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi chèo kéo, "chặt chém" du khách nước ngoài khi đánh, sửa giày dép, thu từ 100.000-120.000 đồng/đôi.

  Ảnh minh họa

 Nữ du khách này đã phải trả số tiền lên đến 950 nghìn đồng để sửa đôi dép đã định bỏ đi. Ảnh: Zing.vn


Theo điều tra ban đầu, các đối tượng này chưa có sự liên kết thành nhóm mà mới chỉ hoạt động đơn lẻ, lợi dụng việc bất đồng về ngôn ngữ để đánh, sửa giày dép theo kiểu ép buộc và "chặt chém" du khách.

Hiện công an quận Hoàn Kiếm đang củng cố tài liệu, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật, đồng thời, chỉ đạo công an các phường, đội thực hiện có hiệu quả kế hoạch đã đặt ra, ngăn chặn triệt để tình trạng chèo kéo, đeo bám, chặt chém giá tiền đối với du khách nước ngoài.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc