Đã thanh lý xong dàn siêu xe của Dũng "mặt sắt"

09:51, 08/09/2015
|

144 chiếc siêu xe thuộc diện tạm nhập tái xuất bị tạm giữ tại Quảng Ninh vừa được bán đấu giá khoảng 107 tỷ đồng.

>> Chưa thanh lý dàn xe khủng của Dũng "mặt sắt"

Ngày 7/9, trao đổi với PV, ông Đặng Công Thành, Trưởng Phòng Xử lý vi phạm (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải Quan) cho biết, sau khi cơ quan cảnh sát điều tra triệt phá thành công đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới, Tổng cục Hải quan đã rà soát và tạm giữ 144 xe ô tô đã qua sử dụng thuộc diện tạm nhập tái xuất chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để xác minh làm rõ.

Quá trình xác minh cho thấy, những chiếc ô tô trên thuộc nhiều thương hiệu khác nhau như Range Rover, Mercedes, Audi… được sản xuất trong thời gian từ năm 2003 đến 2011.

Ảnh minh họa

 Dàn xe "khủng" của Dũng "mặt sắt" đã có chủ.


Trong 144 xe ô tô vận chuyển vào Việt Nam, 1 xe có dấu hiệu vi phạm hình sự nên chuyển cơ quan tố tụng hình sự để xử lý, 143 xe còn lại là vi phạm pháp luật, hải quan có cơ sở tịch thu. Chính vì thế, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao và Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) thống nhất chuyển Tổng cục Hải Quan để xử lý tịch thu theo thẩm quyền.

Ngày 23/3/2015, Bộ Tài chính và Bộ Công an đã tổ chức họp bàn phương án xử lý 143 ô tô trên. Sau khi có kết luận họp bàn liên bộ, Tổng cục Hải Quan đã thông tin 143 xe ô tô lên báo chí nhưng không có tổ chức, cá nhân nào đứng ra nhận là chủ sở hữu.

Khi xác định việc vận chuyển lô hàng là vi phạm pháp luật, nhưng không xác định được chủ sở hữu, nên cơ quan chức năng xác định giá trị lô hàng tại thời điểm tạm giữ trị giá 106 tỷ đồng, và tổ chức bán đấu giá được khoảng 107 tỷ đồng.


Theo Tiền phong

Ý kiến bạn đọc