Vụ giết 4 người tại Yên Bái: Chỉ có một hung thủ!

10:44, 17/08/2015
|

(VnMedia)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái khẳng định: Hùng là hung thủ duy nhất của vụ án. Cơ quan Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bị can về tội giết người.

>> 300 cán bộ, chiến sỹ truy bắt kẻ giết cả nhà tại Yên Bái

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người gây chấn động tại Yên Bái, Đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Theo lời khai ban đầu của nghi phạm Đặng Văn Hùng, vào khoảng 16h ngày 12/8/2015, Hùng đi từ nhà lên nương qua lán nương nhà anh Long khoảng 500m thì gặp vợ chồng Long đang phát nương. Hùng hỏi anh Long sao lại phát nương của nhà mình. Long trả lời, bố vợ bảo phát thì phát. Hùng đã dùng dao vụt vào người Long, cán dao gẫy, anh Long bỏ chạy, vấp ngã, Hùng đã dùng dao chém Long nhiều nhát vào cổ và người. Sau đó thấy chị Hoa, Hùng chém chị Hoa và chạy tiếp xuống lán nương nhà anh Long chém Hà (em dì chị Hoa) và cháu Tuyền (con trai chị Hoa). Quá trình xác minh điều tra cùng với lời khai của đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái khẳng định: Hùng là hung thủ duy nhất của vụ án. Cơ quan Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bị can về tội giết người.

Ảnh minh họa

Đặng Văn Hùng (trái) và Nguyễn Thị Hán tức Hương (phải) sau khi bị bắt.

Quá trình bắt giữ, Cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ trên người hung thủ Đặng Văn Hùng 1 chiếc bật lửa và thu giữ trên người nghi phạm Nguyễn Thị Hán 25 nghìn đồng. Tang vật của vụ án là 1 con dao quắm và 2 khẩu súng kíp vẫn chưa tìm thấy.

Theo thông tin được biết Đặng Văn Hùng từng có hai đời vợ, đều đã ăn hỏi và về sống với nhau nhưng chỉ được vài tháng là vợ bỏ đi. Đời vợ đầu tiên của Hùng cưới năm 23 tuổi khi bị can này lên Phố Lu, huyện Bảo Thắng, Lào Cai làm việc.

Tại đây, Hùng quen một phụ nữ tên P. và lấy làm vợ nhưng chỉ ở với nhau được vài tháng. Người vợ thứ hai là N., quê huyện Văn Yên, Yên Bái, nhưng cuộc tình này cũng nhanh chóng chấm dứt vì Hùng là người ham chơi, hay bỏ nhà đi.

Cũng trong sáng 16/8, từ khai nhận của Hùng, cơ quan điều tra đã phát hiện một khẩu súng kíp được vứt trên núi Con Voi thuộc địa bàn xã Lâm Giang cùng một số vật dụng khác. Các tổ công tác vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những vật chứng còn lại của vụ án.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 17h00 ngày 12/8/2015 tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên  đã xảy ra  một vụ án mạng làm 4 người chết. Nạn nhân là anh Trần Văn Long - sinh năm 1983, vợ là chị Phàn Thị Hoa, sinh năm 1995, con đẻ là Trần Văn Tuyền, sinh năm 2013 và nạn nhân Phàn Thị Hà, sinh năm 2000, là em dì của nạn nhân Phàn Thị Hoa.

Nguyên nhân vụ án mạng được cơ quan chức năng xác định là do mâu thuẫn tranh chấp đất làm nương rẫy. Qua điều tra xác minh bước đầu, Công an tỉnh Yên Bái xác định đối tượng gây án là Đặng Văn Hùng - sinh năm 1989, trú tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Sau 62 giờ đối tượng bỏ trốn vào rừng, Công an tỉnh Yên Bái đã huy động hơn 300 cán bộ, chiến sỹ thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng, truy bắt được đối tượng vào hồi 10h ngày 15/8 tại địa phận xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Vào khoảng 10h ngày 15/8/2015, lực lượng công an đã bắt được nghi phạm vụ án mạng làm 4 người chết tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên là Đặng Văn Hùng và người yêu là Nguyễn Thị Hán (tức Hương) tại một cánh rừng trên địa bàn xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Như vậy sau 62 giờ huy động tổng lực điều tra, truy tìm dấu vết hung thủ, Công an tỉnh Yên Bái đã bắt được đối tượng Đặng Văn Hùng (đối tượng gây ra vụ án giết 4 người tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên) đang trên đường chạy trốn cùng bạn gái Nguyễn Thị Hán (tức Hương) tại địa bàn xã Khánh Hòa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc