Không để xảy ra các vụ án lớn dịp Lễ Quốc Khánh

16:38, 03/08/2015
|

(VnMedia) - Sáng 03/8/2015, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp Tiểu ban An ninh – trật tự (ANTT) bảo vệ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 – 2/9/2015).

Báo cáo tại cuộc họp cho biết: Công an các đơn vị, địa phương trong toàn quốc đã thực hiện nghiêm túc Kế hoạch 138/KH-BCA, ngày 01/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Công an và Công văn số 439-TTTBAN, ngày 30/6/2015 về việc báo cáo tiến độ, kết quả triển khai công tác bảo vệ. Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung xây dựng, triển khai Kế hoạch đảm bảo ANTT các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 diễn ra trên địa bàn và mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT các sự kiện lớn của đất nước trong năm 2015... Kế hoạch của Công an các đơn vị, địa phương đều gửi về Thường trực Tiểu ban để tổng họp theo dõi; việc báo cáo tiến độ thực hiện các mặt công tác chuẩn bị cho bảo vệ Lễ kỷ niệm được thực hiện thường xuyên và đúng quy định, giúp Thường trực Tiểu ban nắm bắt các vấn đề phát sinh để báo cáo kịp thời lên lãnh đạo Bộ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban ANTT nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 là sự kiện chính trị lớn của Đảng, Nhà nước đặt ra những yêu cầu hết sức lớn trong công tác đảm bảo ANTT. Từ nay đến khi diễn ra Lễ kỷ niệm thời gian còn rất ngắn đòi hỏi các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Cục trực thuộc Bộ và Công an TP Hà Nội trực tiếp tham gia bảo vệ Lễ mít tinh diễu binh, diễu hành sáng 2/9 nhanh chóng chủ động khảo sát khu vực, địa bàn; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Quân đội, các bộ, ban, ngành liên quan hoàn thiện các kế hoạch công tác, phương án bảo vệ để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Lễ kỷ niệm.

Thứ trưởng cũng yêu cầu cần đẩy mạnh tấn công trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, không để xảy ra các vụ án lớn, quản lý chặt chẽ các loại vũ khí, chất nổ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy; đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng.

Ngoài ra Thứ trưởng cũng yêu cầu các lực lượng cần chuẩn bị đầy đủ phương tiện kỹ thuật, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bảo vệ Lễ kỷ niệm. Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt đáp ứng yêu cầu chỉ huy, chỉ đạo; tăng cường lực lượng, phương tiện ứng trực sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu. Tổ chức chặt chẽ, đồng bộ công tác bảo vệ từ vòng trong đến vòng ngoài tại các điểm diễn ra Lễ kỷ niệm; dự kiến các tình huống có thể xảy ra và có giải pháp cụ thể xử lý tình huống. Bên cạnh đó cần tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sinh hoạt, đi lại, vui chơi giải trí của người dân; giữ vững an ninh trật tự trên các địa bàn nhất là tại các địa bàn trọng điểm, chiến lược, các thành phố lớn; góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ công tác Công an năm 2015.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc