300 cán bộ, chiến sỹ truy bắt kẻ giết cả nhà tại Yên Bái

09:43, 14/08/2015
|

(VnMedia)- Đại tá Phạm Ngọc Thắng Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Công an tỉnh đã huy động trên 300 cán bộ, chiến sỹ tham gia phá án. Lực lượng công an đã phong tỏa, bám nắm địa bàn, triển khai lực lượng phá án trong thời gian sớm nhất.

Hồi 21h ngày 12/8/2015, trên nương rẫy thuộc thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, nhân dân phát hiện 04 người bị chết gồm:
Trần Văn Long (SN 1983), Phàn Thị Hoa (SN 1995, vợ của anh Long), Trần Văn Tuyền (SN 2013, con của anh Long), Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái của chị Hoa), cả 04 người đều là người dân tộc Dao cùng ở xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Ảnh minh họa

Nghi phạm Đặng Văn Hùng. Ảnh: giadinh.net.vn

Theo dấu vết hiện trường cho thấy, vợ chồng anh Long và chị Hoa bị chém chết trên nương, còn chị Hà (em gái chị Hoa) và cháu Tuyền bị chém chết tại lán nương của gia đình anh Long; khoảng cách giữa nương và lán nương cách nhau 500 m.

Công an địa phương đã nhanh chóng điều tra, làm rõ đối tượng gây án là Đặng Văn Hùng – sinh năm 1989, trú tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Nguyên nhân bước đầu được nhận định là do gia đình anh Long có mẫu thuẫn tranh chấp nương rẫy với đối tượng Hùng, do đó Hùng đã giết 4 người nhà anh Long rồi bỏ trốn.

Ngay sau sự việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã triệu tập cuộc họp, chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; các ngành chức năng và huyện Văn Yên khẩn trương làm rõ vụ việc và truy bắt đối tượng.

Ảnh minh họa

Hình ảnh ngôi nhà của 4 nạn nhân xấu số. Ảnh: giadinh.net.vn.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cùng Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo huyện Văn Yên và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các cơ quan có liên quan điều tra, truy bắt hung thủ. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo ổn định tư tưởng trong nhân dân.

Phát biểu tại cuộc họp báo cung cấp thông tin ban đầu về vụ án gây rúng động dư luận này, Đại tá Phạm Ngọc Thắng Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Công an tỉnh đã huy động trên 300 cán bộ chiến sỹ tham gia phá án. Lực lượng công an đã phong tỏa, bám nắm địa bàn, triển khai lực lượng phá án trong thời gian sớm nhất. Về thủ phạm gây án, đó là một người có tính cách ngỗ ngược ở địa phương, đã từng đi làm tại Lào Cai và mới trở về địa phương. Hiện nay, lực lượng công an đang xác minh xem đối tượng có đem theo súng khi bỏ trốn tại hiện trường hay không.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà xác định đây là một vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng, phần nào gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy đã triệu tập cuộc họp khẩn, chỉ đạo các ngành chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra, truy bắt hung thủ.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ thảm sát, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an, đã cử cán bộ lên phối hợp cùng Công an Yên Bái điều tra vụ án mạng và truy bắt nghi phạm.

Trong khi đó, Công an tỉnh Lào Cai, nơi có địa bàn giáp ranh với huyện Văn Yên, Yên Bái, sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an tại các huyện, khu vực giáp ranh với nơi xảy ra án mạng phối hợp với Công an Yên Bái để truy bắt nghi phạm.

Hiện đường chính từ Yên Bái vào đến khu vực hiện trường đã được chốt từ cự lý hơn 10km để đảm bảo điều tra vụ án.

Ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, cơ quan công an đã lấy lời khai ông Mìu và người thân của Hùng để làm rõ vụ án.

 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc