Sẽ họp báo vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước

06:37, 11/07/2015
|

(VnMedia) - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an cho biết vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước đã bắt được nghi phạm. Bộ Công an sẽ tổ chức họp báo công bố toàn bộ thông tin vụ án vào chiều 11/7.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an xác nhận vụ án thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở Bình Phước đã được khám phá, bắt được hai nghi can. Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi).

Ảnh minh họa

Nguyễn Hải Dương (ảnh trái). Ảnh: Tuổi trẻ.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng cho biết Bộ Công an sẽ tổ chức họp báo công bố toàn bộ thông tin vụ án vào chiều 11/7.

Cũng theo thông tin của Tuổi trẻ, sau khi bắt giữ hai nghi phạm gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước, cơ quan điều tra đã khai thác nóng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án “giết người, cướp tài sản” đặc biệt nghiêm trọng này.

Qua điều tra ban đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ, còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức. Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn về mặt tình cảm giữa Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh. Theo đó, Nguyễn Hải Dương từng là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ).

Cụ thể, cách đây hơn 4 năm, Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài. Dương cũng đã từng ăn ở trong nhà ông Mỹ. Do đó, Dương nắm được quy luật sinh hoạt và các phòng, đường đi lối lại trong nhà. Tuy nhiên, sau đó mối tình này bị gia đình ông Lê Văn Mỹ ngăn cấm. Gần đây, Dương phát hiện Ánh Linh có người yêu mới nên nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù.

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã bàn với Vũ Văn Tiến và nhờ Tiến giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến. Hám tiền nên Tiến đồng ý giúp đỡ.Vào ngày 07/7/2015 tại tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện chơn Thành, tỉnh Bình Phước xảy ra vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng làm chết 06 người trong cùng gia đình.

Trước khi nghi phạm bị bắt giữ vào hôm qua, 10/7, để phục vụ công tác điều tra, Công an tỉnh Bình Phước đã có Thông báo số điện thoại của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và đường dây nóng để tiếp nhận thông tin của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về vụ án.

Trong những ngày qua, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn của quần chúng nhân dân trong và ngoài nước, các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm hỏi thăm, chia sẻ. Công an tỉnh Bình Phước chân thành cảm ơn và hoan nghênh tinh thần phòng, chống tội phạm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tuy nhiên, việc gọi điện, nhắn tin quá nhiều nhưng lượng thông tin phục vụ cho công tác điều tra khám phá để làm rõ vụ án không cao.

Do Giám đốc Công an tỉnh phải tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị thuộc Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an đấu tranh chuyên án; việc tiếp nhận quá nhiều thông tin sẽ ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo án.

Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước rất mong các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục cung cấp thông tin về manh mối vụ án thông qua số điện thoại đường dây nóng: 06513.879.434 (24/24h) hoặc địa chỉ Email: conganbinhphuoc@gmail.com .

Liên quan đến vụ án này, ngày 09/7/2015, Văn phòng Bộ Công an đã có công văn gửi đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước về việc chủ động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí về vụ án mạng xảy ra ngày 07/7/2015 tại Bình Phước, nội dung cụ thể như sau:

Qua theo dõi thông tin báo chí đăng tải nội dung liên quan về vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng ngày 07/7/2015 tại nhà ông Lê Văn Mỹ ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cho thấy, vụ án đang trở thành tâm điểm quan tâm trong dư luận nhân dân những ngày qua. Báo chí, đặc biệt là các báo điện tử và trang mạng xã hội đã thông tin quá nhiều, quá dồn dập về vụ án, trong đó có nhiều nội dung thông tin suy diễn chủ quan, gây hoang mang trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan Công an.

Vì vậy, để chủ động thông tin, định hướng dư luận, ngăn chặn thông tin tiêu cực, góp phần phục vụ cho công tác điều tra vụ án; Văn phòng Bộ đề nghị Công an tỉnh Bình Phước:
Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Công an (Ban hành kèm theo Quyết định số 6263/QĐ-BCA ngày 12/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Công an); trong đó, đặc biệt chú trọng các quy định về Người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, về phát ngôn và cung cấp thông tin đột xuất, bất thường; trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong phối hợp phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Bộ Công an cũng đề nghị vụ án xảy ra tại tỉnh Bình Phước và do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước chủ trì thụ lý điều tra; vì vậy đề nghị Công an tỉnh chủ động cung cấp thông tin chính thức cho báo chí theo đúng quy định của Bộ; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan thông tấn báo chí và nhân dân để nhanh chóng điều tra, phát hiện và xử lý đối tượng gây án, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo.

Tổ chức tốt công tác theo dõi, khai thác, tổng hợp thông tin báo chí phản ánh, kịp thời phát hiện, xử lý thông tin tuyên truyền của các báo và phóng viên đưa tin không chính xác về vụ án đang điều tra để chủ động phản bác, kiến nghị cơ quan thẩm quyền có hình thức xử lý đơn vị, cá nhân vi phạm.

Tăng cường công tác quản lý nội bộ, siết chặt kỷ cương, kỷ luật; thực hiện nghiêm quy định về bảo mật thông tin của các cơ quan điều tra đối với các vụ án đang điều tra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc