"Nuôi" gái mại dâm để phục vụ khách: xử lý thế nào?

07:05, 13/07/2015
|

(VnMedia) - Theo luật sư, hành vi "nuôi” 2 gái mại dâm tại quán mát xa phục vụ khách khi có nhu cầu mua dâm của đối tượng Ninh Thị Thu Hương đã phạm tội chứa mại dâm. Tội phạm và hình phạt được qui định tại Điều 254 BLHS...

>> "Nuôi" gái mại dâm tại quán mát xa để "phục vụ" khách

Ảnh minh họa
Căn nhà Hường thuê mở quán cắt tóc – mát xa trá hình để tổ chức bán dâm

Như tin đã đưa, khoảng 14h, ngày 8/7, Đội CSHS Công an quận Ba Đình, Hà Nội bất ngờ kiểm tra hành chính quán cắt tóc nam - mát xa tại số 92 Văn Cao, Liễu Giai. Tại đây, Cảnh sát phát hiện 2 đối nam nữ đang có hành vi mua bán dâm trên tầng 2 và tầng 3 của quán.

Hai gái bán dâm được xác định là P.T.T.T (SN 1989, trú tại Thanh Ba, Phú Thọ) và Tr.T.Q.M (SN 1988, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Cả hai đều khai nhận là bán dâm theo sự điều hành của bà chủ Ninh Thị Thu Hương.

Tại cơ quan điều tra, "tú bà" Hường khai làm chủ quán mát xa từ tháng 1/2014 đến nay. Ngoài mát xa, tẩm quất, Hường còn chứa mại dâm. Hiện Hường "nuôi" 2 gái bán dâm tại quán là P.T.T.T và Tr.T.Q.M để phục vụ khách mua dâm.

Cụ thể, khi khách tới quán mát xa có nhu cầu mua dâm, Hường sẽ cho gái bán dâm tiếp khách và bán dâm ngay tại phòng tầng 2 và 3 của quán. Hường thỏa thuận với nhân viên, mỗi khách mua dâm sẽ thu tối thiểu 500.000 đồng mỗi lần mua dâm, Hường lấy 300.000đ, chia cho nhân viên số còn lại.

Qua thông tin được biết, ngôi nhà số 92 Văn Cao, Liễu Giai là do đối tượng Ninh Thị Thu Hường thuê lại của bà Nguyễn Thị Hiền, quê ở Hải Dương.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với VnMedia , Luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Nguyễn Anh – Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội) cho biết, hành vi chứa mại dậm của đối tượng Ninh Thị Thu Hường đã trực tiếp xâm hại đến trật tự công cộng, xâm phạm đạo đức xã hội, nếp sống văn minh, sức khỏe con người và là nguyên nhân làm lây truyền các virút gây bệnh nguy hiểm như HIV,.. Hành vi chứa mại dâm của đối tượng xảy ra giữa trung tâm Thủ đô, trong khu dân cư đông người đã gây bất bình trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến nếp sống lành mạnh của mọi người, đặc biệt là có tác động xấu đến an ninh trật tự tại địa bàn.

Đối tượng Ninh Thị Thu Hường đã sử dụng ngôi nhà số 92 Văn Cao là nơi “nuôi” 2 gái mại dâm để phục vụ khách khi có nhu cầu mua dâm. Ngôi nhà này do đối tượng thuê của bà Nguyễn Thị Hiền, quê ở Hải Dương để mở quán cắt tóc – mát xa trá hình để tổ chức bán dâm.

Hành vi phạm tội của đối tượng Ninh Thị Thu Hương đã phạm tội chứa mại dâm. Tội phạm và hình phạt được qui định tại Điều 254 BLHS.

Nếu quá trình điều tra xác định, 2 khách mua dâm tự giao dịch trả tiền cho chủ chứa thì cấu thành khoản 2 Điều 245 BLHS với tình tiết định khung tăng nặng “phạm tội nhiều lần”

Trả lời câu hỏi, chủ chứa mại dâm có căn cứ để tại ngoại không, ông Thơm cho biết: Tệ nạn mại dâm thời gian gần đây có xu hướng gia. Chính sách pháp luật hình sự qui định xử lý nghiêm minh các đối tượng môi giới, chứa mại dâm là hành vi nguy hiểm cho xã hội.

Do vậy, Tội chứa mại dâm là tội phạm nghiêm trọng nên việc cho đối tượng tại ngoại là rất khó. Mặt khác đối tượng là người ngoại tỉnh, nếu không thuộc trường hợp đang có thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng thì theo qui định của pháp luật là không có căn cứ tại ngoại theo Điều 88 BLTTHS.

Về việc chủ căn nhà cho thuê sẽ bị thế nào?

"Quá trình điều tra nếu cơ quan điều tra làm rõ được chủ nhà cho thuê biết rõ đối tượng Hường chứa mại dâm tại ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của mình, mà vẫn cho thuê với giá cao nhằm hưởng lợi, thì bị coi là đồng phạm", ông Thơm nói.

Điều 254. Tội chứa mại dâm

1. Người nào chứa mại dâm thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm:
a) Có tổ chức;
b) Cưỡng bức mại dâm;
c) Phạm tội nhiều lần ;
d) Đối với người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi;
đ) Gây hậu quả nghiêm trọng;
e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:
a) Đối với trẻ e m từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù hai mươi năm hoặc tù chung thân.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, phạt quản chế từ một năm đến năm năm.
 


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc