Triệu tập một thành viên của “Tập đoàn thánh bóc”

17:06, 18/06/2015
|

(VnMedia) - Đối tượng Nguyễn Thị Lan Phương (quê Điện Biên, hiện thường trú tại Hà Nội) - thành viên thứ hai của “Tập đoàn thánh bóc” vừa bị cơ quan điều tra triệu tập để lấy lời khai...

>> Bắt khẩn cấp một thành viên “Tập đoàn thánh bóc”

Ảnh minh họa

Đối tượng Trần Thị Hương Giang. Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp

Chiều 18/6, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45 - Bộ Công an) cho biết, trong chuyên án triệt phá “Tập đoàn thánh bóc”, cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập thêm đối tượng Nguyễn Thị Lan Phương (quê Điện Biên, hiện thường trú tại Hà Nội).

Trong “Tập đoàn thánh bóc” Phương sử dụng nickname Minh Minh Phan. Phương bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an điều tra hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo Điều 258, Bộ Luật Hình sự. Tuy nhiên, do đang mang thai nên Phương được tại ngoại.

Trước đó, chiều 12/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp, khám xét chỗ ở đối với Trần Thị Hương Giang (37 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258, Bộ Luật Hình sự.

Trần Thị Hương Giang được xác định là đối tượng sử dụng nickname Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần.

Theo thông tin điều tra ban đầu, cuối năm 2014, trên trang mạng Facebook có một nhóm mang tên "Tập đoàn thánh bóc", với các nickname như Huyen Nguyen, Tuyết Anh Trần, Minh Minh Phan…liên tục đăng bài viết, hình ảnh các doanh nhân, người mẫu, nghệ sĩ trong giới showbiz với nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xuyên tạc, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân dẫn đến dư luận xấu trong xã hội.

Trong số những người bị bôi có những cái tên khá quen thuộc, như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, người mẫu Trần Ngọc Linh Chi, Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Xuân Lan, Ngọc Trinh, Vũ Khắc Tiệp…

Một số bài viết còn mang tính đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của gia đình doanh nhân Trương Thị Phượng (Phượng Chanel).

Theo C45, “Tập đoàn thánh bóc” bao gồm một nhóm đối tượng, trong đó có hai đối tượng đang ở Mỹ, một số đối tượng ở trong nước.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ án.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc