Thiếu tiền trả nợ, cướp taxi lúc nửa đêm

07:15, 17/06/2015
|

(VnMedia) - Do thiếu tiền trả nợ, Nguyễn Thế Hùng đã nảy sinh ý định cướp taxi và tài sản của tài xế taxi. Bị cáo đã bị tuyên bản án 13 năm tù giam về hành vi cướp tài sản táo tợn của mình...

Ảnh minh họa
Bị cáo Nguyễn Thế Hùng tại phiên xét xử  

Ngày 16/6, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thế Hùng (35 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội Cướp tài sản.

Theo cáo buộc, Nguyễn Thế Hùng là đối tượng không nghề nghiệp và có nợ tiền của một số người không có khả năng chi trả nên đã nảy sinh ý định cướp taxi và tài sản của tài xế taxi.

Khoảng 23h ngày 23/4/2014, Hùng đi bộ từ nhà ra cổng làng Phùng Khoang để gọi taxi với mục đích cướp tiền của tài xế taxi.

Ra cổng làng Hùng vẫy taxi của hang Group, mang BKS 0575, do anh Đoàn Văn Thính (24 tuổi, quê ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) điều khiển.

Lên xe, Hùng bảo anh Thính chở lên khu vực Nhà hát lớn, quận Hoàn Kiếm. Khi đi được một đoạn thì Hùng hỏi anh Thính “Em chạy được bao nhiêu tiền rồi”, anh Thính nói “Em chạy được 900 nghìn rồi”.

Khi anh Thính lái xe đến đoạn ngã tư Nguyễn Trãi- Nguyễn Xiển thì Hùng bảo anh Thính “không đi Nhà hát lớn nữa mà đi Giải Phóng và đi lên cao tốc cho nhanh”, anh Thính hỏi đường trên cao làm sao ra được đường Giải Phóng. Hùng nói “tao bảo mày đi đâu thì mày cứ đi”.

 Anh Thính điều khiển xe rẽ ra đường Nguyễn Xiển theo hướng Pháp Vân nhưng do nghi ngờ nên anh Thính không lái xe lên đường cao tốc mà đi đường bên dưới.

Thấy vậy, Hùng liền chửi anh Thính “Mày có thích chết không” và giơ tay định đánh anh Thính nên anh Thính cho xe chạy chậm lại.

Do Hùng liên tục có lời nói đe dọa và nghe có tiếng kim loại đập vào nhau nên nghĩ anh Hùng có hung khí nên khi đi đến gần cây xăng cạnh nhà thi đấu Bộ Công an (Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội), anh Thính sợ quá, mở cửa xe bỏ chạy vào cây xăng.

Lúc này, thấy anh Thính bỏ chạy, Hùng sang ghế lái điều khiển xe chạy lên đường cao tốc đi về hướng Pháp Vân - Nam Định.

Trên đường đi, Hùng rút giắc cắm máy bộ đàm trên xe taxi với mục đích không cho ai liên lạc. Khi đến cầu Tân Đệ, Nam Định thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Hùng đã khai nhận hành vi phạm tội nhưng lại khai không có ý định cướp taxi từ trước, không chửi bới, dọa đánh anh Thính mà nói to và quát khi anh Thính không lái xe đi theo ý của Hùng nên anh Thính sợ dừng xe bỏ chạy.


Còn trước tòa, Hùng khai: “Vì vợ bỏ đi, bị cáo nôn nóng gặp vợ con. Lúc anh Thính mở cửa bỏ chạy, bị cáo chỉ nghĩ lấy xe để gặp vợ con chứ không cướp”.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án và lời khai của các bên liên quan tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Hùng 13 năm tù giam.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc