Người nước ngoài dùng thẻ giả rút hàng trăm triệu đồng

16:39, 29/06/2015
|

(VnMedia) - Hai đối tượng người Trung Quốc là Sun Wei Hong (40 tuổi) và He Dong Ping (39 tuổi) đã mang thẻ giả sang Việt Nam và nhờ một số người Việt để rút tiền...

Ảnh minh họa
Đối tượng Sun Wei Hong tại cơ quan điều tra

Ngày 29/6, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng điện tử, PC50 Hà Nội cho biết đã bắt giữ 2 nghi phạm người Trung Quốc về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng Internet, hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo điều 226b BLHS.

Theo đó, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ hai nghi phạm Sun Wei Hong (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc); He Dong Ping (39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Theo tài liệu tại cơ quan công an, vào tháng 9/2014, Sun Wei Hong và He Dong Ping có quen biết với nhau và bàn bạc về việc có một số thẻ ngân hàng giả muốn rút tiền tại Việt Nam. Sau đó Sun Wei Hong nhờ He Dong Ping tìm người Việt Nam có máy POS để quẹt số thẻ ngân hàng rút tiền. He Dong Ping đồng ý và đặt vấn đề với một số người để tìm người Việt có máy POS.

Do không biết đối tượng dùng thẻ để lừa đảo, một số người Việt Nam đã tìm người có máy quẹt thẻ thanh toán tiền.  Số người Việt Nam này đã xuống một địa chỉ tại Hà Nội để mượn máy POS với thoả thuận khi nào cần quẹt thẻ thì có thể qua cửa hàng hoặc gọi điện cho nhân viên mang đến, khi thực hiện thành công sẽ phải trả chi phí dịch vụ là 0,2% số tiền quẹt.

Sau khi thoả thuận được việc mượn máy POS, các nghi phạm thông báo lại với nhau và ngày 19/5/2015, He Dong Ping, Sun Wei Hong cùng một người tên V. đã xuống Hà Nội để gặp một số người khác, thực hiện việc quẹt thẻ rút tiền.

Các ngày sau, Sun Wei Hong tiếp tục thực hiện việc quẹt thẻ tại máy POS, và thực hiện thành công 6 lần quẹt với số tiền 393 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt tiền  thành công, He Dong Ping mang số tiền trên đi ra ngoài thì bị cơ quan công an phát hiện, kiểm tra và bắt giữ.

Hiện, cảnh sát thu được 25 chiếc thẻ giả các loại có chữ Trung Quốc. Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc