Bắt khẩn cấp một thành viên “Tập đoàn thánh bóc”

20:45, 12/06/2015
|

(VnMedia) - Trần Thị Hương Giang - thành viên của “tập đoàn thánh bóc” vừa bị công an bắt giữ vì có nhiều bài viết xuyên tạc, bôi nhọ doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng...

Ảnh minh họa
Đối tượng Trần Thị Hương Giang. Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp

Chiều 12/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã tiến hành bắt khẩn, khám xét chỗ ở đối với Trần Thị Hương Giang (37 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258, Bộ Luật hình sự.

Theo thông tin điều tra ban đầu, cuối năm 2014, trên trang mạng Facebook có một nhóm mang tên "Tập đoàn thánh bóc" liên tục đăng bài viết, hình ảnh các doanh nhân, người mẫu, nghệ sĩ trong giới showbiz với nội dung xuyên tạc, bôi nhọ, xuyên tạc, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân dẫn đến dư luận xấu trong xã hội.

Trong số những người bị bôi có những cái tên khá quen thuộc, như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, người mẫu Trần Ngọc Linh Chi, Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Xuân Lan, Ngọc Trinh, Vũ Khắc Tiệp…

Một số bài viết còn mang tính đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của gia đình doanh nhân Trương Thị Phượng (Phượng Chanel).

Tiến hành điều tra, từ các bài viết của các nick name Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần; Thánh cô cô bóc; Minh Minh Phan trong "tập đoàn Thánh bóc" do các nguyên đơn cung cấp, cơ quan điều tra xác định người sử dụng nick name Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần có tên thật là Trần Thị Hương Giang và đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng này.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Giang khai nhận “Tập đoàn Thánh bóc” trên mạng xã hội Facebook.com bao gồm nhiều cá nhân ở trong nước và  cả ở nước ngoài.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ án.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc