Điều tra việc khai thác than tại Công ty Than Hạ Long

14:36, 25/05/2015
|

(VnMedia)- Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến khai thác than tại Công ty Than Hạ Long

Theo báo cáo của các ngành chức năng về việc tại khai trường khu vực Hà Ráng của Công ty than Hạ Long có một đơn vị bên ngoài đang tiến hành các hoạt động liên quan đến khai thác than, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giao Công An tỉnh, Công an TP Hạ Long và các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và xác minh vụ việc.

Ảnh minh họa

Các phương tiện được đưa về bãi tập kết phục vụ công tác điều tra

Tại thời điểm kiểm tra vào ngày 23/5, cơ quan chức năng đã phát hiện một số phương tiện (cụ thể gồm 2 máy xúc, 7 ô tô tải, 1 máy khoan đá) của đơn vị bên ngoài đang hoạt động san gạt, bốc xúc đất đá ngay tại vỉa 16, nằm hoàn toàn trong ranh giới được phép khai thác của Công ty than Hạ Long. Đoàn đã tiến hành đình chỉ hoạt động.

Liên quan đến sự việc này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu Công an tỉnh, Công an TP Hạ Long tập trung khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với nguyên tắc đã nhiều lần được Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh là không có “vùng cấm” trong xử lý việc khai thác, vận chuyển, kinh doanh than trái phép.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng giao Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy giám sát toàn bộ vụ việc. Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Công ty Than Hạ Long để xảy ra vụ việc và có biện pháp xử lý nghiêm.

Cũng liên quan đến sự việc này, trong sáng 24/5, ông Vũ Hồng Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp tới hiện trường để kiểm tra vụ việc.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc