Kẻ ôm người yêu nổ mìn tự sát viết thư tuyệt mệnh

15:51, 03/04/2015
|

(VnMedia) - Trong 15 trang thư tuyệt mệnh viết trước khi ôm người yêu nổ mìn tự sát, Tuấn xin lỗi người thân, bạn bè và đưa ra nhiều mong muốn, ước nguyện...

Ảnh minh họa

Tuấn viết cho bố mẹ...

Ngày 3/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Thái Nguyên) đang điều tra làm rõ vụ việc nam thanh niên ôm người yêu rồi kích hoạt mìn tự chế phát nổ để tự sát.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Tuấn (21 tuổi, trú xóm 8, Phúc Tân, Phổ Yên) là người có quan hệ yêu đương với cô gái tên N nhưng bị gia đình nạn nhân ngăn cấm.

Sau đó, Tuấn đã lên kế hoạch để thực hiện ý định chết chung với người yêu. Nam thanh niên này gặp bạn gái rồi lôi mìn tự tạo đã thủ sẵn trong người rồi dùng thuốc lá đang hút châm ngòi cháy chậm. Để chắc chắn người yêu phải cùng chết, Tuấn lao đến ôm chặt người yêu. Sau tiếng nổ lớn, người dân chạy đến hiện trường thì thấy đôi nam nữ đã bất tỉnh.

Hậu quả của vụ nổ, Tuấn bị cụt một bàn tay và đang tiếp tục phải điều trị tại bệnh viện, cô gái Tuấn yêu thương cũng bị thương.

Qua khám xét phương tiện và nơi ở của Nguyễn Ngọc Tuấn, Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện 1 quyển sổ ghi lại nhiều nội dung tuyệt mệnh gửi bà, gửi bố mẹ, cậu mợ, em gái, bố mẹ người yêu.

Trong những lá thứ của mình Tuấn đều xin lỗi vì hành động bồng bột của mình, cầu xin mọi người tha thứ. Tuấn lý giải nguyên do anh ta tìm tới các chết: “Con muốn được ở bên N... khi ra đi còn muốn được nằm cạnh nhau...”.

Nam thanh niên si tình mở đầu lá thư bằng bài ca dao “Công cha như núi Thái Sơn/Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra/Một lòng thờ mẹ kính cha/Cho tròn chứ hiếu mới là đạo con”. Ngay sau đó nam thanh niên viết “con trai bất hiếu mất rồi bố mẹ ạ. Con xin lỗi bố mẹ. Công an của bố mẹ con chưa ngày nào báo đáp được cả. Con thật hạnh phúc khi được làm con trai của bố mẹ...”.

Tuấn nhận mình là đứa con bất hiếu và nhắn nhủ bố mẹ hãy giữ gìn sức khoẻ khi anh ta không còn trên cõi đời này

“Bố mẹ thân yêu của con. Con không còn nữa bố mẹ phải giữ gìn sức khỏe. Bố mẹ vẫn còn em con mà. Bố mẹ biết không, khi con quyết định rời xa tất cả, lòng con đau lắm khi nghĩ về bố mẹ và em gái” – Tuấn viết.

Ảnh minh họa

... viết cho em gái

Tuấn còn viết thư cho em gái, trong thư nam thanh niên tự nhận mình là ngu ngốc, ích kỷ và mong muốn em gái sẽ thay mình phụng dưỡng mẹ cha

“Anh ngu ngốc và ích kỷ lắm đúng không em gái. Nhớ nhé hãy chăm sóc bố mẹ thật tốt...”

Với giọng văn tuyệt vọng, Tuấn mong rằng mong muốn sau khi chết, được em gái làm tiệc vào ngày 1/5 sắp tới. Tuấn dặn em gái, nếu có lên thăm mộ thì nhớ cắm bông hoa ghi tên người yêu: “... hãy đến mộ anh thắp hương cho anh em gái nhé, cho anh một bông hoa và có ghi tên Thanh N. lên đó được không em gái...”

Tuấn còn viết thư cho bà nội, cậu mợ. Không những viết cho người thân, Tuấn còn viết tay hơn chục trang giấy để gửi thư cho người thân, bạn bè. Hầu hết trong thư tuyệt mệnh, nam thanh niên tỏ ra dằn vặt và mong được mọi người tha thứ...

Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan CSĐT đang điều tra làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định pháp luật.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc