Giết người xong vào nhà nghỉ ngủ cùng bạn gái

06:42, 07/04/2015
|

(VnMedia) - Sau khi đâm chết người, Nguyễn Trí Đức bỏ trốn khỏi hiện trường. 2 ngày sau đó, đối tượng bị cảnh sát bắt giữ khi hắn đang ngủ trong nhà nghỉ cùng bạn gái...

Ảnh minh họa
Các bị cáo tại phiên xét xử

Ngày 6/4, Toà án Nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử đối với bị cáo Nguyễn Trí Đức (SN 1995, trú ở thôn Hòa Thượng, xã Bạch Hạ, Phú Xuyên, Hà Nội) về “Giết người”.

Nạn nhân của vụ án là anh Đỗ Văn Đảng (tức Đô, SN 1994, ở xã Minh Tân, cùng huyện Phú Xuyên).

Cùng hầu toà với Đức còn có Đào Văn Long (SN 1994, ở thôn Hòa Thượng, xã Bạch Hạ), Bùi Văn Tuấn (tức Hải, SN 1993, trú xã Minh Tân, Phú Xuyên) và  Đỗ Tuấn Anh (SN 1996, cũng ở thôn Hòa Thượng, xã Bạch Hạ). Ba bị cáo này bị đưa ra xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Không tố giác tội phạm”.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, tối ngày 5/10/2013, anh Đảng đi xe máy xuống xã Đại Xuyên, Phúc Xuyên chơi. Khi anh Đảng đi qua cầu Hoà Khê thì gặp Đức điều khiển xe máy chở Long đi ngược chiều.

Cho rằng, anh Đảng ”nhìn đểu” mình, Long bảo Đức quay xe đuổi theo anh Đảng và ép anh này dừng xe lại. Khi xe anh Đảng vừa dừng lại, Long liền nhảy xuống nhặt gạch ném vào lưng anh này.

Hoảng sợ, anh Đảng bỏ xe máy chạy thoát thân. Đức và Long không đuổi nữa mà kéo nhau về nhà Đức.

Sau khi bỏ chạy, anh Đảng gọi điện cho bạn thông báo bị đánh và nhờ trợ giúp. Sau đó nhóm bạn của anh Đảng đã đến cầu Hoà Khê để cứu bạn. Thông qua Đỗ Văn Long (tức Long tàu, SN 1990, trú cùng xã Bạch Hạ), anh Đảng cùng nhóm bạn, trong đó có Bùi Văn Tuấn kéo đến nhà Đức nói chuyện.

Trên đường đi, Đỗ Tuấn Anh đã nhắn tin cho Đào Văn Long là đừng ra vì nhóm Đảng đến rất đông. Long đã thông báo với Đức. Sau đó Long và Đức đi vào bếp lấy thủ sẵn trong người với mục đích nếu bị đánh sẽ dùng để đánh lại, rồi trèo tường ra ngoài ngõ.

Khi ra đến ngã 3 đường vào ngõ nhà Đức thì gặp Đỗ Tuấn Anh, Tuấn Anh liền xuống xe và chạy ra bảo Đức “chúng mày chạy hết đi”.

Lúc này nhóm Đảng cũng kịp tới nơi. Thấy Đức bỏ chạy anh Đảng liền đuổi theo và đạp vào lưng Đức.

Bị đạp, Đức rút dao thủ sẵn trong người quay lại đâm 1 nhát vào ngực trái anh Đảng gây thủng phổi trái, thủng cơ mặt ngoài tâm thất trái của tim rồi rút dao bỏ chạy.

Tuy nhiên, Đức bị Bùi Văn Tuấn (Hải) đi xe máy đâm vào chân ngã xuống đường, Đức vùng dậy cầm dao đâm 1 nhát vào đùi trái anh Tuấn rồi nhảy xuống ao bơi về nhà.

Một lúc sau, Đỗ Tuấn Anh đi về qua ngõ nhà Đức nhìn thấy Đức và Long, Tuấn Anh nói “mày đâm chết nó rồi, trốn đi”.

Về phía bị hại, ngay sau khi bị đâm đã được đưa vào bệnh viện đa khoa Phú Xuyên cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng gây mất máu cấp, suy hô hấp nên đã tử vong.

Sau khi gây ra vụ án, Đức bỏ trốn và gặp bạn gái ở nhà nghỉ gần bến xe Long Biên. Tại đây Đức kể lại chuyện đâm chết người và bạn gái Đức đã khuyên ra đầu thú.

Khoảng 1h ngày 7/10/2013, khi Đức và bạn gái đang ngủ tại nhà nghỉ thì bị cơ quan công an phát hiện và bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, bạn gái của Đức đã khai nhận hành vi liên quan nhưng đã khuyên nhủ Đức ra đầu thú nên không bị đề nghị xử lý.

Tại phiên xét xử, luật sư bào chữa của bị cáo Nguyễn Trí Đức cho rằng, việc bị cáo ra tay sát hại nạn nhân do thời điểm gây án, bị cáo bị kích động mạnh nên mới cầm dao đâm bị hại là anh Đỗ Văn Đảng, do vậy luật sư đề nghị HĐXX xem xét lại tội danh cho bị cáo.

Tuy nhiên, HĐXX xác định không có chuyện bị cáo giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Hành vi giết người của bị cáo mang tính chất côn đồ nên cần một bản án nghiêm khắc mới đủ răn đe.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo 
Nguyễn Trí Đức mức án 20 năm tù giam về tội “Giết người”.

Bị cáo Đào Văn Long bị tuyên 20 tháng tù và Bùi Văn Tuấn 6 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Với tội “Không tố giác tội phạm”, Đỗ Tuấn Anh bị tuyên phạt 10 tháng tù, nhưng được hưởng án treo.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc