Dân tố cáo cán bộ tòa án nhiều lần mua dâm

20:52, 04/04/2015
|

Theo đơn tố cáo, một cán bộ tòa án huyện Ea Kar (Đăk Lăk) đã vào nhà nghỉ do vợ ông Triệu Đức Nhật làm chủ mua dâm nhiều lần...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 3.4, ông Nguyễn Xuân Cự - Phó Bí thư huyện Ea Kar (Đăk Lăk) cho biết thường trực Huyện ủy đã yêu cầu một cán bộ tòa án huyện làm bản tường trình liên quan đến đơn tố cáo của công dân. Cán bộ này là một huyện ủy viên nhiệm kỳ 2010-2015 và đang nằm trong diện quy hoạch cán bộ ở nhiệm kỳ tới.

Trước đó, Huyện ủy đã nhận được đơn của ông Triệu Đức Nhật (SN 1960, trú thôn Trung Hòa, xã Ea Tý, huyện Ea Kar) tố cáo cán bộ nói trên có hành vi mua dâm.

Theo đơn của ông Nhật cán bộ này đã vào nhà nghỉ do vợ ông làm chủ mua dâm nhiều lần. Một trong những lần đó là vào năm 2008, được ghi lại bằng một video clip dài khoảng 35 phút. Ông Nhật cho biết sẽ cung cấp bằng chứng quan trọng này (bản gốc) cho các cơ quan chức năng khi được mời làm việc.

Trả lời báo chí, ông Cự cho rằng: “Không thể xác định được người trong video clip nói trên có phải là người bị tố cáo hay không. Việc này cần phải có cơ quan chuyên môn phân tích cụ thể. Huyện đang chờ bản tường trình cụ thể của cán bộ nói trên rồi mới có hướng xử lý tiếp theo. Nếu có sai phạm huyện sẽ kiên quyết xử lý nghiêm khắc”. 

Cùng ngày, phóng viên đã gặp người bị tố cáo. Tuy nhiên, cán bộ này từ chối trả lời và cho rằng vụ việc cứ để cơ quan chức năng xử lý.

Được biết, năm 2011 vợ ông Nhật bị bắt và bị xử phạt 5 năm tù về tội chứa mại dâm. Theo ông Nhật, vì vụ án này, ông đã bán nhà nghỉ và bỏ ra 200 triệu đồng để chạy án cho vợ. Tuy nhiên, sau đó vợ ông vẫn không thể thoát tội. Không chạy được án, ông Nhật đã đòi lại số tiền trên nhưng không được.

Trong đơn ông Nhật cũng cho biết còn nhiều cán bộ khác mua dâm tại nhà nghỉ của vợ ông (có video clip làm bằng chứng). Ông sẽ tiếp tục tố cáo các cán bộ này trong thời gian tới.


(theo Duy Hậu - Dân Việt)

Ý kiến bạn đọc