Cảnh báo mất an toàn giao thông trên quốc lộ 18

08:25, 16/04/2015
|

(VnMedia) -  Tại một số điểm trên quốc lộ 18, người dân tự ý tháo dỡ các tấm chống chói bằng kim loại trên dải phân cách và tự ý mở dải phân cách cứng để qua đường dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

Qua tìm hiểu được biết, nguyên nhân do việc đi lại của người dân ở khu vực này gặp nhiều khó khăn tại một số điểm rẽ sang đường tại khu vực phường Đại Yên như: lối rẽ vào chùa Lôi Âm Thượng, khu phố 2, khu phố 4, đường vào ga Yên Cư... và một số điểm khác do nhu cầu trong quay trình sản xuất nông nghiệp, chăn dắt gia súc của nông dân trên địa bàn phường. Mặc khác, khi thi công lắp đặt dải phân cách cứng bằng bê tông, cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư chưa tính toán hết quy hoạch và có biện pháp mở lối đi phù hợp cho nhân dân.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Trước tình trạng trên, Công an thành phố Hạ Long đã chỉ đạo Công an phường Đại Yên tham mưu cho chính quyền địa phương tiến hành rà soát, tập hợp ý kiến của cử tri và nhân dân, đồng thời có văn bản đề nghị với các cơ quan chức năng có thẩm quyền mở dải phân cách tại một số điểm để đáp ứng nhu cầu đi lại của các tổ chức và nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra, chính quyền địa phương còn tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và trực tiếp đến từng tổ dân, khu phố để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh Luật ATGT đường bộ, không tự ý tháo dỡ các tấm chống chói để mở lối đi, giao nộp những thiết bị đã tự ý tháo dỡ, nhặt được (nếu đang lưu giữ), hoặc cung cấp thông tin về địa điểm của thiết bị trên để UBDN phường thông báo, bàn giao cho Công ty cổ phần BOT Đại Dương thu hồi, lắp đặt lại. Về phía doanh nghiệp cũng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi trên.

Ngày 22/1/2015, Công an thành phố Hạ Long đã chỉ đạo Công an phường Đại Yên, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cùng chính quyền địa phương có buổi làm việc với Công ty cổ phần BOT Đại Dương và Công ty cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 234 để đánh giá tình hình và bàn phương án phối hợp xử lý tình trạng trên. Tại thời điểm này, qua rà soát có 35 tấm chống chói bị tháo dỡ, trong đó đã phát hiện và thu giữ 3 tấm để tại chỗ, 3 tấm khác bị chuyển ra lề đường. Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện và thu giữ 9 tấm chống chói bị tháo dỡ để tại chỗ và bên đường. Thống kê đến thời điểm này được biết, trên dọc tuyến đường qua phường Đại Yên có 36 vị trí bị tháo dỡ tấm chống chói. Tuy nhiên từ công tác nắm tình hình của Cơ quan Công an cho thấy, việc tháo dỡ tấm chống chói của người dân chỉ đơn thuần nhằm mục đích đi lại qua đường, chưa phát hiện có dấu hiệu về hành vi trộm cắp tài sản như một số thông tin đã đưa.

Mặc dù nhu cầu đi lại của nhân dân là chính đáng, song trong khi chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền nghiên cứu, tính toán, nếu người dân tiếp tục tự ý tháo dỡ thiết bị trên là vi phạm pháp luật, gây mất ATGT, nguy hiểm đến tính mạng của mình và mọi người tham gia giao thông. Công an thành phố Hạ Long cũng khuyến cáo để nhân dân được biết, trong thời gian tới, để đảm bảo ANTT và trật tự ATGT trên dọc tuyến quốc lộ 18A đoạn qua phường Đại Yên, lực lượng Công an sẽ tăng cường các biện pháp nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm trước pháp luật các trường hợp cố tình vi phạm.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc