Hơn 30 "cò mồi" Chùa Hương bị tạm giữ

18:21, 08/03/2015
|

(VnMedia) - Tính từ ngày khai hội chùa Hương (mùng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi) đến nay, Phòng Hình sự - công an TP Hà Nội đã tạm giữ 33 đối tượng "cò mồi"...

Ảnh minh họa

Các đối tượng "cò mồi" tại cơ quan công an

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự thêm 13 đối tượng là "cò mồi" ở lễ hội chùa Hương.

Trước đó, vào sáng ngày 7/3, các trinh sát hình sự Đội 5, Phòng PC45 đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tạm giữ hình sự 13 đối tượng “cò” mồi; 12 xe máy và nhiều điện thoại di động là phương tiện hoạt động các các “cò” ở lễ hội Chùa Hương.

Theo các trinh sát cho biết, phương thức, thủ đoạn của các “cò” bị tạm giữ lần này cũng giống như những lần trước. Các đối tượng dùng xe máy bám đuổi theo các xe ô tô du lịch đi về hướng Chùa Hương để chèo kéo, mời chào khách du lịch đi đò, cáp treo và các dịch vụ khác ở Lễ hội Chùa Hương.

Hành động này của các cò mồi đã gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Tính từ ngày khai hội Chùa Hương (Mồng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi) đến nay PC 45 - Công an TP Hà Nội đã tạm giữ 33 đối tượng “cò”.

Những người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đến 300.000 đồng và tạm giữ phương tiện 2 tháng theo nghị định 167 về hành vi gây rối trật tự công cộng.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc