Thảm án giết người, hành hung man rợ vì mâu thuẫn nhỏ

06:39, 20/01/2015
|

(VnMedia)- Bị chồng hành hung, người vợ vác dao đâm chồng suýt mất mạng; Dùng búa đánh vợ, con rồi tự sát nhưng không thành; liên tiếp 3 vụ án giết người vì mâu thuẫn nhỏ... là những vụ thảm án đau lòng xảy ra thời gian qua.

>> Xông vào quán nét dùng gạch đập chết nhân viên

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Vợ dùng dao đâm chồng 6 nhát

Theo thông tin từ Công an tỉnh Tây Ninh, sáng ngày 8/1/2015, anh Thành (44 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) được người nhà đưa vào Bệnh viện Tây Ninh cấp cứu với sáu vết dao đâm trên người trong tình trạng hết sức nguy kịch. Điều đáng nói, hung thủ lại chính là là chị Nguyễn Thị Huệ  (42 tuổi)- vợ anh Thành.

Tại cơ quan công an, Huệ thừa nhận chính mình là hung thủ đã dùng dao đâm anh Thành. Theo lời khai của chị Huệ, sáng sớm hôm ấy, lúc chồng đang ngủ, chị đến đánh thức anh dậy để ăn sáng rồi đi làm. Nhưng anh Thành không dậy mà còn bực bội đánh đập vợ.

Chị Huệ không giữ được bình tĩnh đã cầm lấy con dao để trên bàn gần đó và lao tới đâm liên tiếp vào bụng chồng mình, khiến anh Thành không kịp phản ứng.

Cũng vì mâu thuẫn gia đình, một người chồng đã dùng búa đánh vợ, con rồi tự sát nhưng không thành. Sự việc xảy ra vào khoảng  22h25 phút ngày 9/01, tại nhà số 93/9B, ấp Dân Thắng 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh, do mâu thuẫn gia đình, Lê Công Tín, sinh năm 1987, dùng búa đánh vợ là chị Mai Thị Thùy Trang, sinh năm 1990 (cả hai cùng trú tại địa chỉ trên) và con gái là Lê Quỳnh Mai Anh, sinh năm 2012; sau đó Tín dùng búa tự đập vào đầu mình tử sát nhưng không chết. Hậu quả cháu Mai Anh bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Công an huyện Hóc Môn đã bắt giữ Tín, lập hồ sơ xử lý.

Liên tiếp xảy ra các vụ giết người do mâu thuẫn cá nhân

Vào khoảng 18h00 phút ngày 12/01, tại trại cá Huỳnh Hiệp, ở khu phố Hải Hà 1, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, do mâu thuẫn trong lúc uống rượu, Nguyễn Thanh Tuấn, sinh năm 1988, trú tại xã Giai Xuân, huyện Phòng Điền, TP. Cần Thơ dùng dao đâm chết anh Nguyễn Văn Phước, sinh năm 1987, trú tại xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Sau khi gây án, Tuấn đã đến trụ sở Công an tự thú.

Cũng k hoảng 21h00 phút ngày 12/01, tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, do mâu thuẫn cá nhân, Hà Văn Sáu, sinh năm 1998, dùng dao đâm chết Nông Văn Đức, sinh năm 2000 (cả hai cùng trú tại địa chỉ trên). Phòng PC45 Công an tỉnh đã bắt đối tượng Sáu, lập hồ sơ xử lý.

Trước đó, ngày 08/01, tại TP. Hải Phòng xảy ra ba vụ giết người làm 03 người tử vong và một người bị thương cũng vì mâu thuẫn cá nhân.

Khoảng 20h30 phút ngày 08/01, tại quán cafe Trần Tuấn, ở đường 17, xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng, do mâu thuẫn cá nhân, anh Trần Đình Tuân, sinh năm 1983 (là chủ quản trên), bị Bùi Văn Dũng, sinh năm 1985, cùng em trai là Bùi Văn Giáp, sinh năm 1990 (cả 02 đều trú tại thôn Vĩnh Dương, xã Trấn Dương, huyện Vĩnh Bảo), dùng dao và tuýp sắt đánh, đâm chết anh Tuân. Sau khi gây án Dũng và Giáp đã bỏ trốn. Công an huyện Vĩnh Bảo phối hợp với Phòng PC45 Công an TP. Hải Phòng điều tra, truy bắt các đối tượng gây án.

Khoảng 22h20 phút ngày 08/01 tại quán karaoke Heaven, ở số 172A, tổ dân phố 3, thị trấn An Dương, huyện An Dương, TP. Hải Phòng, do mâu thuẫn trong lúc hát karaoke, Nguyễn Thế Tú, sinh năm 1994, trú tại thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương, huyện An Dương, dùng dao đâm vào người anh Nguyễn Xuân Thao, sinh năm 1992, trú tại thôn Tự Lập, xã Đặng Cương, huyện An Dương, làm anh Thao bị thương nặng; đến 23h30’ cùng ngày thì anh Thao chết. Công an huyện An Dương đã bắt được đối tượng Tú, lập hồ sơ xử lý.

Khoảng 23h00 phút ngày 08/01, tại khu Quyết Thành, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, do mâu thuẫn cá nhân, Dương Văn Sơn, sinh năm 1987, dùng hung khí đánh, chém nhau với Bùi Văn Dung, sinh năm 1970; Bùi Văn Gián, sinh năm 1968 và Vũ Văn Hoàng, sinh năm 1993 (cả 04 đều trú thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên). Hậu quả, Sơn  bị thương nặng và đã chết tại bệnh viện; Dung bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Được biết, liên quan đến 3 vụ án giết người tại Hải Phòng, công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Phòng PC45 Công an TP. Hải Phòng lập hồ sơ xử lý và truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

Thay lời kết

Trong những vụ án giết người, giết người vì nguyên nhân xã hội luôn chiếm tỷ lệ cao, và thường gây nhức nhối trong dư luận xã hội. Theo đánh giá của Tổng cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm, nguyên nhân của tình trạng tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội rất đa dạng, nhưng có một đặc trưng cơ bản đó là xuất phát từ mâu thuẫn thù tức. Loại tội phạm này chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số các vụ án đã xảy ra. Đây là những mâu thuẫn phát sinh trong sinh hoạt, cuộc sống trong nội bộ nhân dân, trong gia đình, giữa các băng nhóm tội phạm có tổ chức hoặc lưu manh côn đồ... Theo các chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm học, để phòng tránh những vụ án này, mỗi người cần giải tỏa các mâu thuẫn với nhau khi mới xảy ra, tránh để tích tụ lâu ngày dẫn đến việc thiếu kiềm chế và sẵn sàng phạm tội đến cùng trong lúc bột phát. Để phòng tránh những mâu thuẫn có thể dẫn đến thảm án, các chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm học cho rằng, môi trường giáo dục gia đình là vô cùng quan trọng...


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc