Muôn kiểu nguỵ trang để ... bán dâm

13:39, 14/01/2015
|

(VnMedia) - Thời gian gần đây lực lượng chức năng liên tiếp triệt phá các tụ điểm mại dâm bình dân tại hàng cơm, quán cà phê, tiệm mát xa...

>> Gái mại dâm tập trung đông nhất tại TP. Hồ Chí Minh
>> Chống mại dâm: Phòng ngừa là chính!

Bán dâm tại quán cơm bình dân

Ngày 10/1/2015, công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị vừa bắt quả tang đôi nam nữ ở quán cơm Thiên Bảo (xóm 4, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) đang có hành vi mua bán dâm.

Theo thông tin trên báo Hà Tĩnh, vào tối ngày 9/1, khi kiểm tra hành chính tại quán cơm Thiên Bảo do Trần Cao Thịnh (SN 1984) làm chủ quán thì phát hiện chị Hồ Thị L. (SN 1993) thường trú ở huyện Dĩ An (Bình Dương) và anh Nguyễn Xuân V., trú ở xã Kỳ Tây (Kỳ Anh) đang thực hiện hành vi mua bán dâm trong phòng.

Ngay sau đó, công an huyện Kỳ Anh đã bắt chủ quán Trần Cao Thịnh về hành vi chứa mại dâm và những người liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ảnh minh họa

 Ảnh minh hoạ.

Bán dâm tại tiệm cắt tóc

Ngày 3/12/2014, khi lực lượng cảnh sát ập vào tiệm gội đầu Lý Bình trên đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Nam Dương, quận Hải Châu (Đà Nẵng) thì bắt quả tang nữ nhân viên bán dâm trong nhà vệ sinh với giá 300.000 đồng. Ngoài ra, công an còn phát hiện một nữ nhân viên khác bán dâm trong phòng.

Được biết, 2 nữ nhân viên trên được chủ tiệm tóc tên Bình thuê vào cắt tóc, gội đầu, giác hơi... Ngoài việc kích dục cho khách, họ sẵn sàng bán dâm khi khách có nhu cầu với giá 300.000 đồng. Các giao dịch đều do Bình thỏa thuận với khách, sau đó chia tiền cho các nhân viên. Khi khách và gái bán dâm "hành lạc", Bình đứng trước tiệm làm nhiệm vụ cảnh giới.

Bán dâm ngay trong quán karaoke

Trước đó, vào trung tuần tháng 11/2014, chỉ trong một ngày ra quân, cảnh sát Hà Nội xử lý hàng chục quái xế và chân dài chuyên phục vụ quán karaoke. Tuy nhiên, người vi phạm không hề tỏ ra bất ngờ.

Một cô gái tại chốt thừa nhận họ hành nghề chủ yếu thông qua việc liên lạc bằng điện thoại. Khi có khách gọi điện yêu cầu, nhiều chân dài sẽ cùng lên một chiếc xe máy tới các quán karaoke, nhà hàng và phó mặc tính mạng của mình cho những “quái xế” dù biết nguy hiểm và vi phạm luật giao thông.

Ngay sau khi phát hiện, lập biên bản các trường hợp trên, lực lượng liên ngành đã đưa những người này về công an phường để xử lý vi phạm. Trước đó, mặc dù công an Hà Nội đã nhiều lần ra quân xử lý, tình trạng này vẫn diễn ra hàng ngày. Chứng kiến sự việc trên, anh Nguyễn Tuấn Việt (34 tuổi, quận Đống Đa) bày tỏ sự ủng hộ với việc lượng liên ngành. "Mỗi khi có xe chở tiếp viên quán hát đi qua, tôi và nhiều người đều phải tránh xa vì sợ va chạm giao thông với họ", anh Việt nói.

Thay lời kết

Về sự "bành trướng" của hoạt động mại dâm, tại Hội thảo quốc tế tham vấn đối tác về lĩnh vực phòng,chống tệ nạn xã hội tại Việt Nam, đại diện Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội cho rằng, Pháp lệnh phòng, chống mại dâm và các văn bản hướng dẫn thi hành hiện nay đã được ban hành hơn 10 năm, do vậy, một số quy định không còn phù hợp với thực tiễn, chưa đáp ứng yêu cầu đấu tranh, phòng chống mại dâm trong tình hình mới; chưa có cơ chế, chính sách pháp luật phù hợp cho việc thực hiện các biện pháp can thiệp giảm tác hại, hỗ trợ người bán dâm, thiếu một hệ thống cung cấp dịch vụ hỗ trợ chuyên biệt, thân thiện với người bán dâm và nạn nhân của bóc lột tình dục.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc