Tin chính thức vụ cháu bé 12 ngày tuổi chết sau 20 giờ tiêm phòng lao

15:12, 13/11/2014
|

(VnMedia)- Sau khi tiêm chủng vacxin BCG (phòng lao) 20 tiếng, một cháu bé ở xã Nga Trường, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa có nhiều dấu hiệu bất thường, bị suy hô hấp nặng. Sau khi được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu, cháu bé đã tử vong…

  Ảnh minh họa

 Ảnh minh hoạ.

Ngày 13/11 tin từ công an huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá được biết cơ quan này đang khẩn trương điều tra, làm rõ cái chết của cháu bé 12 ngày tuổi sau khi tiêm phòng lao 20 tiếng.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sự việc xảy ra vào ngày 8/11, tại xã Nga Trường, huyện Nga Sơn. Theo đó, sáng ngày 7/11, sau khi nhận được thông báo từ trạm y tế xã Nga Trường về việc tiêm chủng mở rộng cho trẻ sơ sinh. Chị Mai Thị Linh (SN 1988), ở xóm 4B đã đưa con trai là cháu Đậu Ngọc Phú (sinh ngày 25/10/2014) đến trạm y tế xã để thực hiện tiêm chủng vacxin phòng lao (BCG). Tại đây, trực tiếp trạm trưởng trạm y tế xã Nga Trường đã khám sàng lọc cho cháu Phú và cho biết, cháu Phú đủ điều kiện sức khỏe để tiêm phòng. Lúc này, chị Linh mới làm các thủ tục để tiến hành tiêm chủng cho con.

Trao đổi với báo chí, ông Mai Kim Tuyến - Trạm trưởng trạm y tế xã Nga Trường cho biết: Sau khi tiêm xong cháu Phú không có biểu hiện gì bất thường, khoảng 30 phút sau thì gia đình đưa cháu về nhà. Chị Linh (mẹ cháu Phú) cho biết: “Sau khi tiêm xong, trong ngày hôm đó cháu bú ít hơn bình thường, đến đêm thì thấy cháu nấc và vặn mình nhiều. Cứ nghĩ con chỉ bị phản ứng nhẹ sau khi tiêm phòng nên gia đình cố gắng bế cháu để chăm sóc. Tuy nhiên, sau đó tôi thấy cháu ngày càng nặng thêm, mặt và toàn thân bị tím tái” nên đã gọi điện báo cho trạm y tế xã Nga Trường.

Tại gia đình chị Linh, sau khi khám và phát hiện cháu Phú đã bị suy hô hấp nặng, chị Phan Thị Yến nhân viên của trạm y tế xã Nga Trường đã tiêm cho cháu Phú 0,3ml Vitamin B1, rồi cùng gia đình đưa cháu Phú đến Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn cấp cứu. Tại đây, dù đã được các bác sĩ của bệnh viện nỗ lực cấp cứu nhưng cháu Phú đã tử vong. Cho rằng cái chết của con trai mình là bất thường, có liên quan đến việc tiêm chủng, gia đình anh Đậu Văn Hóa (bố cháu Phú) đã có đơn kiến nghị đến cơ quan công an yêu cầu làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con mình.

Sau khi tiếp nhận đơn của gia đình anh Hóa, Công an huyện đã thống nhất với gia đình cháu Phú và các cơ quan chức năng tiến hành trưng cầu Viện khoa học kĩ thuật hình sự Bộ Công an về Nga Sơn để tiến hành khai quật tử thi cháu Đậu Ngọc Phú làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Phú.

Hiện nay, Công an huyện đang chờ kết quả giám định của Viện khoa học kĩ thuật hình sự Bộ Công an và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Hiện nguyên nhân dẫn đến cháu Phú tử vong cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành làm rõ.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc