Cửa hàng vàng "sập bẫy" kẻ đúc... vàng giả tinh vi

14:53, 14/11/2014
|

(VnMedia) - Đối tượng Nam cùng với đồng bọn rủ nhau đi mua các dây chuyền bằng vàng thật tại các hiệu vàng, sau đó về đúc lại bằng vàng giả giống nguyên mẫu rồi bán lại cho các cửa hàng...

Ảnh minh họa
Đối tượng Nguyễn Văn Nam

Ngày 141/11, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hoá) cho biết, cơ quan này vừa điều tra, làm rõ ổ nhóm chuyên đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các cửa hàng vàng trên địa bàn toàn tỉnh, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Nam (SN 1989 ở xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn) là đối tượng trong ổ nhóm nói trên để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 9/11, Nguyễn Văn Nam đã cùng 3 đối tượng khác đến hiệu vàng Hoàng Sơn ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa gặp bà Lê Thị Tính là chủ hiệu vàng gạ bán 2 sợi dây chuyền vàng 9999 có trọng lượng 1 cây. Thấy đúng nhãn mác dây chuyền kèm hóa đơn của cửa hàng mình, bà Tính đã đồng ý mua 2 sợ dây truyền nói trên với hơn 30 triệu đồng.

Sau khi thanh toán xong xuôi, các đối tượng bán vàng cũng dời khỏi cửa hàng thì bà Tính mới phát hiện 2 sợi dây chuyền vừa mua là vàng giả nên đã trình báo với cơ quan công an. Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 12/11, cơ quan công an đã xác định được nhóm lừa đảo và Nguyễn Văn Nam là đối tượng trong ổ nhóm này nên đã vận động gia đình đưa Nam ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Nam khai nhận được 3 đối tượng ở Hà Nam rủ đi mua các dây chuyền bằng vàng thật tại các hiệu vàng rồi về đúc lại bằng vàng giả giống nguyên mẫu, dùng phần móc của sợ dây chuyền vàng thật có in thương hiệu, ký hiệu vàng rồi đem đến bán lại cho các cửa hiệu vàng đã mua trước đó. Sau mỗi lần như vậy, Nam được bọn chúng cho từ 2 - 4 triệu đồng.

Với thủ đoạn tinh vi như vậy, Nam đã cùng đồng bọn lừa đảo rất nhiều cửa hàng vàng trên địa bàn huyện Hoằng Hóa và các huyện: Triệu Sơn, Yên Định, Cẩm Thủy, Thành phố Thanh Hóa. Hiện, cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và truy bắt 3 đối tượng còn lại trong ổ nhóm chuyên lừa đảo này.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc