“Chân dài” Việt hám tiền bán dâm nghìn đô

08:19, 04/11/2014
|

(VnMedia) - Xinh đẹp, nổi tiếng nhưng chỉ vì những cám dỗ khó cưỡng của vật chất, không ít những “chân dài” đã sa chân vào con đường bán dâm để rồi mất tất cả...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hàng loạt “chân dài” bán dâm

Nếu trước đây chỉ có các cô gái không công ăn, việc làm sống bằng nghề mại dâm thì giờ đây, ngay cả những người mẫu, diễn viên nổi tiếng cũng coi bán dâm như một nghề tăng thêm thu nhập...

Điển hình, vừa qua Cục cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) đã triệt phá một đường dây gái gọi cao cấp Nguyễn Văn Hoàng (còn gọi là Hoàng “mẫu”, 33 tuổi, ngụ tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) cầm đầu.

Theo đó, chiều ngày 2/11, tại một khách sạn ở Hải Phòng, lực lượng trinh sát phòng 4 thuộc Cục cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) đã bắt quả tang 2 đôi nam nữ mua bán dâm. Trong số này có đối tượng bán dâm là hoa khôi khôi cuộc thi "Người đẹp tỏa sáng 2013".

Theo điều tra ban đầu, những gái mại dâm bị bắt quả tang nằm trong đường dây gái gọi cao cấp do đối tượng Nguyễn Văn Hoàng. Ngay trong chiều cùng ngày, C45 đã bắt khẩn cấp nghi phạm này về hành vi "môi giới mại dâm".

Cảnh sát xác định, Nguyễn Văn Hoàng vốn là đối tượng không nghề nghiệp nhưng có quan hệ với giới ca sĩ, người mẫu, hoa khôi của nhiều cuộc thi sắc đẹp trên cả nước và giới nghệ thuật.

Lợi dụng mối quan hệ này, Hoàng đã tuyển lựa một số người mẫu, ca sĩ và nhiều cô gái trẻ, có ngoại hình đẹp, ăn chơi đua đòi, trong đó có nhiều người là người mẫu, ca sĩ tham gia đường dây mại dâm của mình dưới hình thức gái gọi cao cấp.

Khách hàng của Hoàng chủ yếu là giới doanh nghiệp, những người có điều kiện về kinh tế. Giá mỗi lần mua dâm khoảng 300-500 USD, đi khách qua đêm là 1.500 USD. Ngoài ra Hoàng còn tổ chức du lịch mại dâm ("sex tour") đến nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước với mức giá thỏa thuận.

Trước đó, vào giữa năm 2012, cảnh sát đã triệt phá đường dây mại dâm do Đỗ Trung Kiên (tức Kiên pê đê, SN 1986, trú tại Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cầm đầu.

Đường dây mại dâm này bị phanh phui khi cảnh sát bắt quả tang người mẫu H.H đang bán dâm tại một khách sạn ở Hà Nội. H. khai nhận từng phục vụ nhiều đại gia với mức giá 700-1.000 USD/lần đi khách.

Cơ quan điều tra xác định, gái mại dâm trong đường dây của Kiên thường là sinh viên, người mẫu, diễn viên điện ảnh, thậm chí có cả những người đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp tại Hà Nội và TP HCM.

Sau khi có được mối quan hệ và tạo niềm tim với khách mua dâm, Kiên mới cho số điện thoại và mật khẩu để liên lạc. Khi có nhu cầu mua dâm, khách sẽ liên lạc với Kiên và Kiên sẽ thông báo giá, hẹn địa điểm và điều gái đến các khách sạn hạng sang ở Hà Nội với giá từ 4 triệu – 6 triệu/lượt, 400-600 USD/đêm hoặc đi nghỉ theo các tour du lịch với giá từ 1000- 1500 USD/ tour. Số tiền này Kiên được 20-30%.

Khi bị bắt, Kiên khai nhận đã thực hiện hành vi môi giới mại dâm từ năm 2009. Số lượng gái gọi được Kiên môi giới thường xuyên lên tới 20 người.

Chưa có hướng giải quyết dứt điểm

Cuối tháng 6/2013, Tòa án nhân dân TPHCM mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Quang Mai (quê Long An), Lê Quang Tuấn Anh và đồng bọn trong đường dây tổ chức, môi giới mại dâm nghìn đô với nhiều gương mặt “dính chàm” là hoa hậu, người mẫu, diễn viên điện ảnh. Đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm và tốn không ít giấy mực của giới truyền thông.

Trong số bị cáo đứng trước vành móng ngựa có V.T.M.X (SN 1983 tại Cần Thơ), người đăng quang hoa hậu Nam Mêkông 2009 và N.T.H (người mẫu T.K, SN 1986 tại Hải Dương)...

Theo kết luận của cơ quan CSĐT, tối 2/6/2012 khi CATP kiểm tra đột xuất một số khách sạn trên địa bàn Q1 đã phát hiện bốn cặp nam nữ có hành vi mua bán dâm. Trong số này có ba đối tượng là người mẫu, diễn viên, ca sĩ cùng một nữ sinh viên đang theo học tại một trường du lịch ở TPHCM, khai nhận giá “đi khách” mỗi lần gần chục ngàn đô, ít nhất cũng lên tới 5 triệu đồng.

Cảnh sát xác định, cầm đầu đường dây là Trần Quang Mai. Tú bà Mai chuyên cung cấp các người mẫu, hoa hậu cho các đại gia với giá từ 2.500- 7.000 USD mỗi lần. Số tiền này bỏ túi 40%, số còn lại người bán dâm hưởng.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, TAND TP HCM đã tuyên phạt Trần Quang Mai 5 năm tù; Tuấn Anh 3 năm tù; hoa hậu M.X 30 tháng tù; người mẫu T.K 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo...

Từ những vụ án trên cho thấy, việc các vụ mua bán dâm được bóc gỡ thời gian gần đây không phải là chuyện gì đó đặc biệt, hay có gì đó đột biến. Vấn đề là những người bán dâm và người mua dâm đang hoạt động ngày càng công khai, và cơ quan chức năng chưa có hướng giải quyết dứt điểm.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2014, tình hình tệ nạn mại dâm tiếp tục có diễn biến phức tạp, phương thức hoạt động ngày càng tinh vi, gây khó khăn cho công tác đấu tranh, triệt phá.

Ước tính cả nước có 25.684 người bán dâm, trong đó có hồ sơ quản lý 6.356 người (chiếm gần 25%), tập trung nhiều một số khu vực như đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Đông Nam Bộ, ĐBSCL…

Có thể nói, tệ nạn mại dâm là vấn đề nhức nhối của xã hội, việc đẩy lùi tệ nạn mại dâm là nhiệm lớn của xã hội, cần sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ban, ngành và địa phương.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc