Hành khách năn nỉ, quát nạt các nữ tiếp viên để được...đi vệ sinh

16:22, 29/10/2014
|

(VnMedia)- Trên mạng xã hội đang lan truyền clip khiến nhiều người tò mò khi người đàn ông là hàng khách của chuyến bay đã phải năn nỉ, quát nạt thậm chí là to tiếng với các nữ tiếp viên để được... đi vệ sinh.

Theo nội dung clip, sự việc này được cho là xảy ra lúc 11h35 ngày 24/10, trên chuyến bay Hà Nội - Buôn Ma Thuột của hãng hàng không VietJetAir. Trong đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, người đàn ông là hàng khách của chuyến bay đã phải năn nỉ, quát nạt thậm chí là to tiếng với các nữ tiếp viên để được... đi vệ sinh. Tuy nhiên, tiếp viên vẫn nhất quyết không cho vị khách này vào nhà vệ sinh vì lý do máy bay đang chuẩn bị cất cánh. Vì quá bức xúc nên vị khách này đã không kiềm chế được và thốt ra những lời bất nhã khiến các hành khách trên chuyến bay phải "mắt tròn mắt dẹt" vì kinh ngạc.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh hoạ.


Người đăng clip là một hành khách cùng đi trên chuyến bay này, đã chứng kiến sự việc. Theo anh này, nguyên nhân của sự việc trên là do Vietjet Air đã hoãn chuyến bay rất nhiều lần từ 11h35 đến 13h45 máy bay mới bắt đầu cất cánh. Vị khách đòi đi vệ sinh trên máy bay là người đã làm thủ tục muộn nên bị phạt mấy trăm nghìn. Sau khi lên máy bay, hành khách đã yên vị nhưng do nhiều máy bay cất cánh một lúc nên mọi người phải ngồi đợi. Vị khách trên bỗng có nhu cầu đi vệ sinh và xảy ra việc tranh cãi với các tiếp viên hàng không.

Theo người đăng clip thì việc tiếp viên ngăn không cho hành khách đi vệ sinh trong lúc máy bay sắp cất cánh là muốn đảm bảo an toàn cho hành khách. Tuy nhiên, dù vì lý do gì thì việc "cấm" hành khách đi vệ sinh đã khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Trao đổi với VnMedia về clip này, một đại diện của Vietjet Air cho biết, sự việc không cho hành khách đi vệ sinh là có. Tuy nhiên, theo quy định đảm bảo an toàn hàng không thì việc tiếp viên không cho hành khách đi vệ sinh trước khi cất cánh là hoàn toàn đúng. Đây là quy định trong vận chuyển hàng không. Nếu chị là người thường xuyên đi máy bay, vào thời điểm trước khi cất cánh và trước khi hạ cánh tiếp viên thường có thông báo: "để đảm bảo an toàn, đề nghị mọi hành khách không được phép sử dụng nhà vệ sinh vào lúc này cho đến khi tín hiệu cài dây an toàn được tắt đi".

"Điều này đã trở thành nguyên tắc bất di bất dịch không chỉ đối với Vietjet Air mà với tất cả các hãng hàng không khác. Thái độ bất hợp tác của hành khách chứng tỏ sự thiếu hiểu biết và coi thường tính mạnh của chính mình và hành khách trên chuyến bay", vị đại diện này nói.

Theo quy định này khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh thì hành khách và kể cả tiếp viên cũng không được rời khỏi ghế, phải cài dây an toàn và đặc biệt không được đi vệ sinh. Bởi ở thời điểm này, máy bay có độ dốc lớn, lắc qua lắc lại nên hành khách rất dễ bị ngã, đặc biệt, khi hạ cánh, máy bay giảm độ cao.

"Nhiều hành khách nghĩ rằng, đi máy bay cũng như tàu hỏa hay ô tô nên họ ít quan tâm đến hướng dẫn của tiếp viên. Thậm chí, có khách đã đi máy bay nhiều lần nhưng cũng mù mờ về những quy định căn bản về cách sử dụng buồng vệ sinh, về việc dựng thẳng lưng ghế, gập bàn ăn khi tàu bay cất hạ cánh. Họ khá thờ ơ khi nghe tiếp viên giải thích, bởi chẳng mấy ai tin những việc nhỏ nhặt thế lại có thể gây ra những sự cố đáng tiếc", vị này nói.

Ngoài ra, cũng theo chia sẻ từ Vietjet, việc hành khách đến muộn, ảnh hưởng đến thời gian cất cánh, sân đỗ và ảnh hưởng đến rất nhiều hành khách trên chuyến bay bị xử phạt hành chính cũng đã được áp dụng theo quy định hiện hành.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc