Gửi loa thuốc nổ cho đối thủ vì bị cạnh tranh

19:55, 26/10/2014
|

(VnMedia)- Do bị một người khác cùng làm nghề ốp thạch cao ở phường Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Hà Tĩnh cạnh tranh nên Đệ tìm cách trả thù. Đệ mua thuốc nổ, kíp mìn và một loa nghe nhạc rồi chế thành một quả mìn tự tạo để chuyển cho "đối thủ".

Ngày 26/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Nghệ An cho biết đơn vị này đã bắt giữ Lê Đức Đệ (27 tuổi, ngụ thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), nghi phạm cài thuốc nổ trong hàng hóa gửi trên xe khách giường nằm, sau đó phát nổ khiến 3 người bị thương nặng.

Ảnh minh họa

Chiếc xe khách giường nằm bị cài mìn.

Trả lời báo chí ngày 26/10, đại tá Trần Sỹ Phàng, Trưởng công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Đức Đệ (25 tuổi, ở khối 15, phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai) về hành vi Giết người. Đệ chính là nghi phạm chính trong vụ nổ loa điện tử trên chiếc xe khách H&N xảy ra vào ngày 30/9 vừa qua.

Trước đó, sau quá trình điều tra, công an Nghệ An phối hợp với công an huyện Nghi Lộc điều tra, xác minh Lê Đức Đệ là nghi phạm trong vụ án nói trên. Sáng ngày 26/10, cảnh sát đã tiến hành bắt người đàn ông này tại nhà riêng. Khám xét nơi ở, công an thu được một ít thuốc nổ công nghiệp.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Đệ khai do bị một người khác cùng làm nghề ốp thạch cao ở phường Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai cạnh tranh nên Đệ tìm cách trả thù.

Đệ mua thuốc nổ, kíp mìn và một loa nghe nhạc rồi chế thành một quả mìn tự tạo, sau đó đóng thành gói quà, thuê người mang đến gửi cho xe khách giường nằm biển kiểm soát 29B-05.617chuyên chạy tuyến Vinh - Hà Nội để chuyển cho "đối thủ".

Nhà xe giường nằm đã nhiều lần gọi điện cho người nhận qua số điện thoại ghi trên gói hàng, nhưng không có ai nhận hàng.

Trưa 30/9, khi xe chạy trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận huyện Nghi Lộc (Nghệ An), phụ xe là anh Thái Viết Hảo (35 tuổi, ngụ xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) mở gói hàng ra kiểm tra thì phát hiện một chiếc loa nghe nhạc màu đen loại nhỏ.

Khi anh Hảo vừa cắm USB vào loa để thử thì bất ngờ chiếc loa phát nổ. Vụ nổ khiến ô kính cửa phía trái xe khách vỡ vụn, kính chắn gió phía trước xe rạn nứt, anh Hảo bị nát hai bàn tay, bị thương nặng ở mắt, phần mặt và hai chân; tài xế đang điều khiển xe Phan Đình Ninh (39 tuổi, ngụ xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) và tài xế phụ Trần Văn Tám (34 tuổi, ngụ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) bị thương nặng.

Ngày 1/10, Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) quốc gia đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an Nghệ An khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân, tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc nổ hộp quà gửi trên xe khách giường nằm làm 3 người bị thương vào trưa 30/9.

Đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định pháp luật những cá nhân, tổ chức vi phạm.

Theo Ủy ban ATGT quốc gia, mặc dù đây không phải là TNGT và không có nạn nhân tử vong nhưng vụ việc này gây mất an ninh, uy hiếp nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của đơn vị vận tải, lái xe, phụ xe và hành khách, tạo tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân nên cần phòng ngừa không để xảy ra những vụ việc tương tự.

Liên quan đến vụ việc, người nhà các nạn nhân cho biết, hiện tại vẫn còn một người nằm viện là anh Thái Viết Hảo (35 tuổi, lơ xe, ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc). Anh Hảo sau khi điều trị tại bệnh viện tỉnh đã được chuyển bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). “Hảo bị hỏng 2 mắt, cụt hai tay, chân bị thương nặng, hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức”, người thân nạn nhân cho hay.

Riêng anh Phan Đình Ninh (39 tuổi, ở xã Nghi Vạn) hiện đã xuất viện nhưng bị thủng màng nhĩ và đang chờ tái khám để khâu lại. Còn anh Trần Văn Tam (34 tuổi, ở huyện Diễn Châu, lái phụ) đã xuất viện trở về nhà cho người thân chăm sóc.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc