Xác định chất lạ trên xác nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường

15:06, 05/09/2014
|

(VnMedia) - Chất lạ nghi là bê tông được tìm thấy cùng với xác chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân trong vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường) là hỗn hợp giữa thạch cao, cát và mỡ tiết ra từ thi thể Huyền trộn lẫn vào nhau...

Ảnh minh họa
Khu vực phát hiện xác chị Lê Thị Thanh Huyển

Mới đây cơ quan công an cho biết, kết quả giám định các chất lạ nghi là bê tông, được tìm thấy cùng với xác chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân trong vụ án Thẩm mỹ Cát Tường) được xác định là hỗn hợp giữa thạch cao, cát và mỡ tiết ra từ thi thể nạn nhân trộn lẫn vào nhau.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền cho biết, vừa qua Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã mời gia đình bà lên để thông báo nội dung kết luận điều tra bổ sung và kết quả giám định chất nghi là bê tông được phát hiện cùng với xác nạn nhân.

Theo đó, những chất lạ nghi là bê tông bám dính trên thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, đã được cơ quan chức năng xác định là hỗn hợp giữa thạch cao, cát và mỡ tiết ra từ thi thể Huyền trộn lẫn vào nhau.

Cũng theo bà Hiền, trước đó, gia đình có yêu cầu cơ quan công an làm rõ chị Lê Thị Thanh Huyền chết trước khi bị ném xuống sông hay sau khi bị ném xuống sông. Tuy nhiên tại buổi làm việc với gia đình nạn nhân, cơ quan điều tra trả lời là không xác định được nội dung này, với lý do đưa ra là nạn nhân chết quá lâu.

Trước đó, ngày 18/7 một thi thể có một số đặc điểm giống với chị Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường) được phát hiện  trên sông Hồng. Thi thể người này nằm trong một chiếc bọc, được dân chài phát hiện gần bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Trong bọc có chứa chất rắn như bê tông.

Một số người dân chứng kiến sự việc cho biết, xác chết đã bị phân hủy, các bộ phận cơ thể đã bị rời ra. Bước đầu xác định, xác chết mặc quần đen, áo hoa đen trắng. Trang phục này khá giống với trang phục của chị Lê Thị Thanh Huyền lúc mất tích.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra cùng đại diện viện kiểm sát và các cơ quan liên quan đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi. Việc khám nghiệm tử thi diễn ra ngay tại bến đò, có sự chứng kiến của gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Sau đó, Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an).

Qua phân tích AND từ mẫu xương tử thi và mẫu tế bào niêm mạc của bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ chị Huyền, mẫu tóc của ông Viễn, bố đẻ và mẫu tóc cháu Hoàng, con trai chị Huyền, đến nay cơ quan giám định khoa học, Bộ Công an đã xác định xác phụ nữ trên chính là chị Lê Thị Thanh Huyền.

Liên quan đến vụ việc, ngày 29/8 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công An TP Hà Nội đã kết thúc điều tra bổ sung vụ án theo yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội ngày 14/4.

Tại kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra tiếp tục đề nghị Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội truy tố Bị can Nguyễn Mạnh tường về tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo Khoản 3 Điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo Khoản 2 Điều 246 BLHS.

Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “ Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo Khoản 2 Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.

Theo nội dung vụ án, trưa 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường làm phẫu thuật nâng ngực. Sau khi phẫu thuật xong, Tường để chị Huyền nằm nghỉ rồi cùng bạn đến chùa Quán Sứ (Hà Nội) đi lễ.

Gần 18h, nhân viên của thẩm mỹ viện gọi điện báo cho Tường, chị Huyền có biểu hiện nguy cấp. Tường gọi điện cho ông Nguyễn Quang Thành, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (cùng khoa với Tường) đến thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu chị Huyền. Tường cùng ông Thành cấp cứu cho chị Huyền nhưng đã không thành công.

Đào Quang Khánh đã lợi dụng sơ hở, lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5 để trong túi xách bên cạnh xác của chị Huyền (nạn nhân của vụ án) trị giá 12.000.000 đồng.

Khoảng 23h30 ngày 18/10/2013, Tường và một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền theo xe ô tô. Đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người nên sợ không dám vào.

Khánh nói với Tường, không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy chở Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) theo sau.

Các đối tượng đi theo đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên (Hà Nội) thì dừng lại. Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền lại vỉa hè rồi cùng Hằng lên ô tô. Tường tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì. Thấy không có người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền thả xuống sông Hồng. Rồi cả 3 cùng đi về nhà.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc