Tai nạn thảm khốc ở Lào Cai: Thêm một nạn nhân tử vong

07:26, 06/09/2014
|

(VnMedia) - Thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai cho biết, vừa có thêm một nạn nhân trong vụ tai nạn vào chiều ngày 1/9 tử vong. Như vậy, tính đến nay đã có 13 người thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này...

>> Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo nhanh chóng giải quyết vụ tai nạn tại Lào Cai
>> Bảo Việt chi trả bảo hiểm cho nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc
>>
Tiến hành điều tra vụ ô tô lao xuống vực
>> Khóc ròng tìm con trong vụ xe khách lao xuống vực
>> Xe khách gặp nạn "chạy chui" và chở quá quy định
>> Bộ trưởng đến hiện trường ngay trong đêm
>> 12 người đã tử vong vụ xe khách lao xuống vực

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cai

Trao đổi với báo chí chiều ngày 5/9, Đại tá Phạm Gia Chiến – Trưởng phòng tham mưu – Người phát ngôn của Công an tỉnh Lào Cai cho biết, vừa có thêm một nạn nhân tử vong sau vụ xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt lao xuống vực khiến 53 người thương vong.

Nạn nhân vừa tử vong là Nguyễn Ngọc Tân (SN 1986, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), là phụ xe chiếc xe khách Sao Việt. Thời điểm bị nạn, anh Tân bị cây đâm thủng mắt.

Qua chẩn đoán, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Lào Cai kết luận: tình hình sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Ngọc Tân qua thời gian điều trị không có tiến triển tốt hơn và bệnh nhân đã bị chết não. Phía bệnh viện có giải thích, gia đình đã hiểu và có nguyện vọng muốn xin để cho bệnh nhân Tân về nhà điều trị.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 5/9, theo tin tức mới nhất mà công an tỉnh Lào Cai cung cấp, thì nạn nhân Nguyễn Ngọc Tân do tình trạng quá nặng đã tử vong tại nhà riêng.

Theo đại tá Chiến, sau khi nhận được tin nạn nhân trong vụ tai nạn tử vong tại nhà riêng, Phòng PC 45 Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định rõ nguyên nhân tử vong,

"Vì theo quy định, tất cả những nạn nhân chết do tai nạn giao thông đều phải tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết. Công tác khám nghiệm này cũng đã được tiến hành xong trong chiều ngày 5/9", Đại tá Phạm Gia Chiến nói.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, còn một nạn nhân của vụ tai nạn cũng đang trong tình trạng rất nguy kịch, đó là Nguyễn Hải Ly (23 tuổi, ở Hà Nội).

Hiện, công an tỉnh Lào Cai vẫn đang khẩn trương tiến hành thu thập chứng cứ, lấy lời khai của những nạn nhân có tình hình sức khỏe tốt hơn để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt BKS 29B-085.82 xuất phát từ thị trấn Sa Pa lúc 18h00 trên đường về thành phố Lào Cai đến km 18-19 thuộc Quốc lộ 4D đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng (huyện Bát Xát) đã đâm vào một chiếc xe 4 chỗ dẫn đến mất lái và lao xuống vực sâu khoảng 200m.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã huy động công an tỉnh, bộ đội và Sở GTVT lên ứng cứu nhưng đêm tối, vực sâu nên công tác cứu hộ khó khăn.

Bộ Y tế cũng huy động lực lượng y, bác sĩ của Bệnh viện Việt - Đức lên Lào Cai để phẫu thuật cho các nạn nhân. Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã huy động toàn bộ y, bác sĩ của khoa Nội và Khoa Ngoại của các Bệnh viện tuyến tỉnh và Bệnh viện Đa khoa các huyện trong địa bàn để tham gia cấp cứu và phẫu thuật cho các nạn nhân.

Trong đêm xảy ra vụ tai nạn, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã lên đường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn. Trong sáng ngày 2/9, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng sẽ đến hiện trường vụ tai nạn để đánh giá tình hình. Sau đó bộ trưởng Thăng sẽ về bệnh viện kiểm tra lại tình hình bệnh nhân và công tác điều tra sơ bộ về những người tử nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tập trung lực lượng cứu chữa người bị nạn.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cử Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia ngay trong đêm 1/9 lên Lào Cai trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp với chính quyền địa phương tập trung lực lượng khẩn trương cấp cứu nạnnhân, giảm thiệt hại thấp nhất về người (hiện đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu cùng các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức đã lên tới Lào Cai).


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc