Khởi tố kẻ hành hung bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn

09:54, 25/09/2014
|

(VnMedia) - Đỗ Mạnh Tuấn tự xưng người nhà bệnh nhân rồi xông vào phòng cấp cứu khoa ngoại, bệnh viện Thanh Nhàn dùng lời lẽ khiếm nhã xúc phạm và đấm thẳng vào mặt bác sĩ trực ca đêm...

>>
Đề nghị kiểm tra, xử lý vụ hành hung bác sỹ

Ảnh minh họa

Ngày 25/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự Đỗ Mạnh Tuấn (SN 1988, ở 28 ngõ Chùa Liên, phường Cầu Dền, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo tài liệu điều tra ban đầu tại cơ quan công an, chị Đàm Thị Thu Thủy (SN 1988, ở ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đưa cháu Nguyễn Gia Huy (SN 2010) đi thăm mẹ Huy là Đàm Thị Thu Hà (SN 1990, ở ngách 36/9, chùa Láng), đang đẻ mổ tại bệnh viện.

Trong lúc chơi đùa, cháu Huy bị ngã từ trên cao đập đầu xuống đất gây sưng nề vùng trán. Chị Thủy liền đưa Huy vào cấp cứu tại khoa Ngoại, BV Thanh Nhàn để khám thương tích, đồng thời gọi điện thoại cho bố Huy là anh Nguyễn Tiến Mạnh (SN 1978) vào bệnh viện thăm cháu.

Tại thời điểm trực ca cấp cứu cho cháu Huy, bác sỹ Phạm Thanh Tùng (1986) là người khám cho cháu bé đã giải thích và đề nghị gia đình anh Mạnh đưa cháu Huy sang BV Ung Bướu để chụp cắt lớp vì tại BV Ung Bướu có điều kiện kỹ thuật hơn BV Thanh Nhàn. Đồng thời, bác sĩ Tùng cử 2 điều dưỡng đi cùng gia đình đưa cháu bé đi khám.

Lúc này, có ba thanh niên, trong đó có Đỗ Mạnh Tuấn, tự xưng là người nhà của cháu Huy, đến phòng cấp cứu khoa Ngoại của BV Thanh Nhàn và dùng nhiều lời lẽ khiếm nhã xúc phạm bác sĩ Tùng. Không những thế, đối tượng Đỗ Mạnh Tuấn còn lao vào dùng tay đánh vào mặt bác sĩ Tùng trước sự chứng kiến của đông người. Sau đó, do có người xung quanh can ngăn nên những đối tượng này bỏ đi.

Ảnh minh họa

Hình ảnh bác sĩ Tùng bị hành hung

Đến 10h sáng ngày 24/9, đối tượng Đỗ Mạnh Tuấn đã bị đưa về cơ quan công an quận Hai Bà Trưng để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Đỗ Mạnh Tuấn đã thừa nhận hành vi hành hung bác sĩ Phạm Thanh Tùng là vì bức xúc với thái độ của các y bác sĩ tại đây và do quá xót thương cháu Huy bị đau đớn nên không kiểm soát được hành vi của mình.

Theo Bệnh viện Thanh Nhàn, sự việc khiến bác sỹ Tùng bị choáng, sưng nề 1/2 mặt bên trái, được chuyển lên phòng Hồi sức cấp cứu ngoại theo dõi, được xác định gãy cung tiếp xương gò má trái, không cử động được khớp thái dương – hàm trái. Hiện Bệnh viện Thanh Nhàn cũng đã có đơn trình báo sự việc tới Công an quận Hai Bà Trưng, Công an TP Hà Nội.

Trước thông tin trên, Bộ Y tế đã có công văn số 6627/VPB1 gửi Công an thành phố Hà Nội đề nghị phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng đã gây ra vụ việc trên để đảm bảo môi trường an toàn cho cán bộ y tế phục vụ việc chăm sóc sức khoẻ nhân dân tại Bệnh viện Thanh Nhàn nói riêng và tại các bệnh viện trên cả nước nói chung.

Đây không phải lần đầu tiên bác sĩ tại các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội bị người nhà bệnh nhân hành hung. Trước đó, vào ngày 25/7 cũng đã xảy ra vụ việc tương tự tại bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó, sáng 25/7, Nguyễn Tiến Dũng (36 tuổi, trú tại Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đưa vợ là Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi) vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị đau bụng. Các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa và đưa vào điều trị tại khoa A9.

Nguyễn Tiến Dũng khi chăm vợ thấy vợ vẫn kêu đau bụng nên cho rằng bác sĩ đã không quan tâm khám chữa và bỏ mặc vợ mình nên đã chửi bới trong bệnh viện. Sau đó, Dũng đã xông vào đánh một số y, bác sĩ, dùng ghế đánh vào đầu điều dưỡng Lê Diệp Anh, 24 tuổi, đang mang thai 7 tháng khiến điều dưỡng này ngất xỉu tại chỗ.

Theo phản ảnh của bệnh viện, Dũng còn gọi điện cho một số đối tượng khác đến bệnh viện nhưng đã bị bảo vệ ngăn chặn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Nguyễn Tiến Dũng đã bị cơ quan công an khởi tố về tội "Gây rối trật tự công cộng".


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc