Cảnh sát giao thông không dẫn xe quá tải né trạm?

06:30, 24/09/2014
|

(VnMedia)- Đại tá Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) cho biết, theo báo cáo của Công an Hoà Bình, sự việc "cảnh sát giao thông dẫn xe tải né trạm" không phải như báo cáo của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam.

>> Thay toàn bộ số cảnh sát giao thông dẫn xe né trạm
>> Thực hư việc CSGT dẫn xe quá tải đi ẩn náu
>> Xe chở quá tải trọng bị xử phạt ra sao?
>> Trạm cân xe: Hoạt động liên tục vẫn không ngăn được xe quá tải
>>
Trạm cân tan tành vì lái xe ngủ gật
>> Xe quá tải trọng: Tiêu cực khắp nơi


Sáng 23/9, trao đổi với VnMedia về báo cáo "có hiện tượng xe cảnh sát giao thông dẫn xe quá tải quay đầu chạy ngược về hướng Sơn La và vào những chỗ khuất để ẩn náu", Đại tá Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Bộ Công an cho biết, hiện đang chờ công an Hoà Bình báo cáo sự việc cụ thể.

Ảnh minh họa

Đại tá Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt: Sự việc tại Hoà Bình không như báo cáo của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam.

"Tuy nhiên, qua báo cáo ban đầu của công an tỉnh Hoà Bình, sự việc không như trong báo cáo của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam mà báo chí phản ánh là có hiện tượng Cảnh sát giao thông dẫn xe né trạm", Đại tá Trần Sơn Hà cho biết.

Trả lời thắc mắc nếu sự việc không đúng như báo cáo, vì sao Công an Hoà Bình lại "thay toàn bộ lực lượng cảnh sát giao thông đang làm việc tại trạm kiểm tra tải trọng xe TC038, giao công an huyện Tiên Lạc không được để tình trạng xe đỗ ở hai phía Trạm Kiểm soát tải trọng xe, dẹp nạn "cò" dắt xe vượt qua trạm, kiểm tra, giám sát lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông làm việc tại Trạm Kiểm soát tải trọng xe và xử lý nghiêm nếu phát hiện tiêu cực; đề nghị Trạm Kiểm tra tải trọng xe TC038 tập trung kiểm soát trên QL6", Đại tá Trần Sơn Hà cho biết, việc thay đổi cán bộ tại các trạm cân là việc làm bình thường, chứ không nhất thiết vì có tiêu cực mới thay đổi người.

Cũng theo Đại tá Trần Sơn Hà, đến thời điểm sáng nay 23/9, khi đã trao đổi với Tổng Cục Đường bộ Việt Nam để được xem báo cáo về sự việc tại Hoà Bình, nhưng phía Cục Cảnh sát giao thông vẫn không nhận được báo cáo.

Trao đổi với VnMedia, Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình cũng cho rằng, vụ việc không phải như thế. "Hiện, chúng tôi đang làm biên bản để báo cáo sự việc với Bộ Công an".

Người đứng đầu Công an tỉnh Hoà Bình khẳng định, sự việc xảy ra vào ngày 15, 16/9 là có, chúng tôi đã cân kiểm tra 67, 69 xe ngay trong đêm15/9. Sau đó có khoảng 20 xe chống đối. Nhưng sang ngày 16/9 chúng tôi đi kiểm tra, cân lại hết. Việc quá trọng tải với những xe đưa vào trạm kiểm soát tải trọng xe chỉ là 30% chứ không phải 200% như báo cáo của Tổng Cục Đường bộ Việt Nam.

Ảnh minh họa

Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, lực lượng cảnh sát giao thông chỉ có đuổi theo xe vi phạm chứ không có chuyện dẫn xe quá tải né trạm!

"Tôi cũng đang đau đầu về việc này. Đối với hiện tượng các xe tải né trạm cân chúng tôi đang chỉ đạo quyết liệt để làm. Đúng là trong quá trình làm cũng chưa được đồng bộ. Ví dụ trạm cân lưu động thì lúc cân ở Yên Lạc, lúc cân ở đường Hồ Chí Minh. Nên các lái xe đã lợi dụng lúc nào cân ở điểm này thì chạy sang điểm kia. Hoặc khi lực lượng cảnh sát giao thông đặt trạm cân để làm việc thì các lái xe dừng lại không đi qua trạm. Anh em vẫn cương quyết chứ không phải không làm. Nhưng từ hôm qua đến hôm nay báo chí lại đưa thông tin có hiện tượng xe cảnh sát giao thông dẫn xe tải né trạm cân, chúng tôi cũng không biết thế nào. Hiện đang cho xem lại", Thiếu tá Bùi Đức Sòn nói.

Thiếu tướng Bùi Đức Sòn cũng khẳng định không có ai dẫn xe tải nào chạy né trạm cả, lực lượng cảnh sát giao thông chỉ có đuổi theo xe vi phạm chứ không có dẫn.  Người đứng đầu Công an tỉnh Hoà Bình cũng bức xúc cho biết, nếu nói xe cảnh sát giao thông dẫn xe né trạm là không có cơ sở và "vô trách nhiệm"!.

"Anh em đi đuổi xe vi phạm, khi đưa xe về trạm không phải chỗ nào cũng vòng được xe mà phải tìm chỗ cho lái xe vòng. Ai lại làm như thế. Tôi rất buồn, chúng tôi làm việc hết trách nhiệm, hết mình như thế mà cứ nói năng như thế thì không hiểu sao nữa", Thiếu tướng Bùi Đức Sòn nói.

Trả lời về lý do thay cán bộ tại trạm kiểm soát tải trọng xe TC038, Thiếu tướng Bùi Đức Sòn cho biết: "Việc thay cán bộ, lực lượng cảnh sát tại các trạm lưu động chúng tôi thường xuyên thay quân, đổi quân để lái xe không quen mặt, và chống tiêu cực. Đặc biệt, do tuyến đường QL6 này nóng như vậy nên thỉnh thoảng chúng tôi lại thay để anh em khỏi quen biết và cũng để anh em đỡ bị áp lực lúc làm việc, chứ không phải vì tiêu cực mà chúng tôi thay. Việc đảo quân như thế cũng là bình thường".

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Lam Nguyên

Ý kiến bạn đọc