Vì sao Phó trưởng ban tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy bị bắt?

11:21, 11/08/2014
|

(VnMedia) - Khi biết chuyện mâu thuẫn giữa Nguyễn Quốc Văn với ông Kiều Hồng Thanh, Kiên đã giới thiệu Nguyễn Kim Bình cho Văn. Sau đó, Bình đã thuê người để "dằn mặt" ông Thanh khiến ông này tử vong...

>> B
ắt Phó trưởng ban tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy
>> “Hợp đồng” giết thuê chỉ có 30 triệu đồng!

Ảnh minh họa

Hiện trường vụ án mạng

Sáng ngày 11/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 - Công an TP Hà Nội) cho biết, liên quan tới vụ trọng án xảy ra tại đường Phạm Văn Đồng khiến ông Kiều Hồng Thanh (53 tuổi, ở Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) tử vong, cơ quan cảnh sát điểu tra đã bắt khẩn cấp thêm hai đối tượng trong vụ án này là Lê Trung Kiên (SN 1971, ở tổ 17, Trung Hòa, Cầu Giấy), là Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy; Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, ở tổ 55 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan cảnh sát điều tra, Lê Trung Kiên là bạn quen biết với vợ chồng Nguyễn Quốc Văn, Kiên lại làm cùng cơ quan với Minh, hiện đang là Trưởng Phòng Tài chính, vợ của Văn. Nguyễn Kim Bình (43 tuổi, ở phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), Kiên và đối tượng này quen biết, chơi thân với nhau từ nhỏ.

Khi biết chuyện mâu thuẫn giữa Nguyễn Quốc Văn với ông Kiều Hồng Thanh, Kiên đã giới thiệu Bình cho Văn. Từ những mối quan hệ nhằng nhịt này, vụ trọng án đã xảy ra vào sáng ngày 5/8 dẫn đến cái chết của ông Thanh.

Theo một cán bộ PC 45 cho hay, hiện tại cơ quan công an đang tiếp tục củng cố tài liệu làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng và những người liên quan.

Hiện PC45 bắt khẩn cấp đối với Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn để điều tra, khai thác mở rộng vụ án. "Phải sau 9 ngày điều tra mới có thể đưa ra quyết định khởi tố Lê Trung Kiên và Nguyễn Quốc Văn về hành vi gì"- Đại diện PC 45 cho biết.

Được biết, sáng ngày 11/8, Thành ủy Hà Nội và Quận ủy Cầu Giấy đã tiến hành các quy trình tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với Lê Trung Kiên, Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

Trước đó, vào sáng ngày 5/8, nhiều người dân Thủ đô bàng hàng khi hay tin người lái xe CRV bị các đối tượng ra tay sát hại hết sức manh động sau khi va chạm giao thông tại khu vực ngã ba Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng và gần cổng Bộ Công an.

Sau khi nhận thông tin, cơ quan điều tra xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, đối tượng gây án có tính chất côn đồ, manh động, ngang nhiên và hung hãn, gây hoang mang trong dư luận nên đã tập trung lực lượng, tổ chức đồng bộ các biện pháp điều tra quyết liệt để nhanh chóng làm rõ vụ án.

Chỉ trong thời gian ngắn, từ 23h ngày 5/8 đến 3 giờ ngày 6/8, lực lượng cảnh sát hình sự Công an thành phố đã xác định đối tượng gây án và vận động, bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Bình (SN 1971, ở Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), có 3 tiền án, 2 tiền sự; Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, ở Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội), có 2 tiền án, 1 tiền sự và Lê Hồng Thuận (SN 1992, ở Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), có 1 tiền án, 1 tiền sự. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Từ những lời khai của các đối tượng, bước đầu cơ quan cảnh sát điều tra xác định: Nguyễn Kim Bình là bạn quen biết với Nguyễn Quốc Văn, sinh năm 1960, ở Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Thông qua Văn, Bình biết Văn đang nợ ông Kiều Ngọc Thành khoảng 1,9 tỷ đồng, đến nay Văn vẫn chưa trả nợ được. Giữa Văn và ông Thành đã xảy ra mâu thuẫn. Thậm chí, hai người này còn nghi ngờ lẫn nhau là đã đổ chất thải, chất bẩn vào nhà nhau. Bản thân Bình đã nhiều lần đi cùng Văn đến nhà ông Thành để giải quyết việc nợ nần của hai người này nên đã chứng kiến việc xô xát giữa Thành và Văn, đồng thời, chính Bình cũng bị ông Thành có thái độ xúc phạm nên đối tượng đã bức xúc, thuê Hoàng Anh Tuấn đánh dằn mặt ông Thành với giá 30 triệu đồng. Tuấn nhận lời Bình và rủ thêm Lê Hồng Thuận cùng tham gia.

Sáng ngày 5/8, Thuận điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 29U4- 3688 đến đón Tuấn. Để tránh bị phát hiện, đến nhà Tuấn, Thuận tháo biển kiểm soát ra và cất ở nhà đối tượng này. Sau đó, hai tên đem theo hung khí là 1 con dao nhọn đến nhà ông Thuận và phục chờ nạn nhân. Đến khoảng 8h00 sáng, xác định ông Thành điều khiển xe ô tô Honda CRV mang biển kiểm soát 30X-5090 đi từ phố Tăng Thiết Giáp rẽ phải ra Phạm Văn Đồng hướng về đường Hoàng Quốc Việt, Tuấn bảo Thuận lái xe bám theo ô tô của Thành đợi thời cơ thuận lợi thì tạt đầu xe của ông Thành để ông này phải dừng xe, tạo điều kiện cho Tuấn xuống chém nạn nhân.

Kịch bản của 2 đối tượng này đã diễn ra theo đúng như chúng dự tính. Khi chiếc Honda CRV mang biển kiểm soát 30X-5090 đi qua nút giao thông thông đèn xanh đèn đỏ gần số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm thì bất ngờ bị tạt đầu khiến ông Thành phải dừng lại và hạ kính bên cửa ghế lái xuống. Hoàng Anh Tuấn đã tận dụng cơ hội này, nhảy xuống xe máy chạy về phía cửa ghế lái, rút dao đâm 2 nhát vào ông Thuận, trong đó có một ngát vào ngực trái, khiến ông Thành tử vong.

Sau khi gây án, hai đối tượng đèo nhau bỏ chạy theo đường Phạm Văn Đồng hướng về bến xe Mỹ Đình. Sau đó, chúng chia đôi số tiền như đã thỏa thuận. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Tuấn đã mang dao nhọn đâm anh Thành vứt ở gần thùng rác gần nhà Tuấn.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc