Hàng trăm cảnh sát vây bắt trùm buôn gỗ Bắc Ninh

06:59, 14/08/2014
|

(VnMedia) - Hàng trăm cảnh sát bao vây công ty, khu chợ gỗ ở Thị xã Từ Sơn để bắt “trùm” buôn gỗ Bắc Ninh cùng 8 đồng phạm về tội cưỡng đoạt tài sản...

Ảnh minh họa
Cảnh sát cơ động bảo vệ bên ngoài trụ sở Công ty Đại An

Chiều ngày 13/8, hàng trăm cảnh sát thuộc Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (C47 Bộ Công an), Cảnh sát cơ động, cùng các đơn vị khác, phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh đã ập vào Công ty TNHH Đại An, tỉnh Bắc Ninh bắt Nguyễn Ngọc Minh (Giám đốc Công ty Đại An) cùng 8 đồng phạm khác. Đồng thời, lực lượng cảnh sát cũng tổ chức khám xét Công ty Đại An cùng nhiều địa điểm liên quan đến công ty và nhóm đối tượng này.

Nguyễn Ngọc Minh được xác định là ông "trùm" buôn bán gỗ cũng đồng thời là một võ sư, mở cả một võ đường Đại An dạy võ cho nhân viên. Đối tượng này nổi tiếng là có sức chi phối tới các doanh nghiệp buôn bán gỗ ở Bắc Ninh và một số tỉnh lân cận ở Miền Bắc.  

Việc khám xét được tiến hành từ khoảng 16 giờ chiều đến 23 giờ đêm cùng ngày vẫn chưa kết thúc. Hàng trăm cảnh sát cơ động bao vây công ty, khu chợ gỗ ở Thị xã Từ Sơn để đảm bảo việc bắt các đối tượng.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng C47 cho biết, lực lượng cảnh sát đã bắt gọn 9 đối tượng mà không vấp phải sự phản kháng nào. Công an thu giữ tại hiện trường 6 khẩu súng và 1 quả lựu đạn. Các đối tượng bị bắt để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, các đối tượng còn bị điều tra về nhiều hành vi khác. Đây là vụ phức tạp, đã được theo dõi trong thời gian dài.

Theo tiết lộ từ lực lượng cảnh sát, trong số 9 đối tượng bị bắt, có cả con của “trùm” buôn gỗ này.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Đại An được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2000, kinh doanh trong lĩnh vực: Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp; Bất động sản và Xây dựng… Công ty Đại An nổi tiếng là doanh nghiệp lớn nhất ở Bắc Ninh. Dân buôn gỗ Bắc Ninh cũng rỉ tai, Đại An có tầm ảnh hưởng rất lớn trong việc buôn gỗ không chỉ Bắc Ninh mà còn Bắc Giang, Thái Nguyên, muốn mua bán gỗ đều phải thông qua doanh nghiệp này.

Đại An có nhiều xe vận tải, vận chuyển gỗ cho các doanh nghiệp gỗ ở địa phương. Song nhiều đơn vị buôn bán gỗ đều bị Đại An “ép” phải sử dụng phương tiện vận chuyển của công ty này rồi thu tiền cước vận chuyển dù đã đầy đủ giấy tờ.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc