Đình chỉ sinh hoạt đảng Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy

14:04, 11/08/2014
|

(VnMedia) - Sáng 11/8, Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với ông Lê Trung Kiên (SN 1971, ở tổ 17, Trung Hòa, Cầu Giấy), Phó trưởng ban tổ chức Quận ủy...

>> V
ì sao Phó trưởng ban tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy bị bắt?
>> Bắt Phó trưởng ban tổ chức Quận uỷ Cầu Giấy
>> “Hợp đồng” giết thuê chỉ có 30 triệu đồng!

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ án mạng

Sau hơn một ngày bị bắt vì nghi liên quan đến vụ án đâm chết người trong ôtô tại nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng (Hà Nội) hôm 5/8, sáng nay quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với ông Lê Trung Kiên, Phó ban tổ chức Quận ủy. Nạn nhân được xác định là ông Kiều Hồng Thanh (53 tuổi, ở Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội).

Theo hồ sơ, ông Lê Trung Kiên trước khi làm Phó Ban tổ chức Quận ủy, đã trải qua các chức danh Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch UBND một phường của quận Cầu Giấy. Ông Kiên được một số đồng nghiệp đánh giá là người sống cởi mở và có giao tiếp rộng.

Trả lời báo chí về thông tin ông Lê Trung Kiên bị bắt ngoài việc liên quan đến vụ truy sát tài xế ở đường Phạm Văn Đồng còn bị nghi rút ruột công trình ở một dự án do quận Cầu Giấy quản lý, ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch quận Cầu Giấy cho biết, từ trước đến nay chưa có kết luận nào về những sai phạm liên quan đến các công trình do quận quản lý. Ông Kiên thuộc phía Quận ủy quản lý, nên không liên quan đến những công trình xây dựng.

Về vấn đề này, sáng nay cơ quan công an khẳng định đang tiếp tục củng cố tài liệu làm rõ hành vi vi phạm pháp luật, tuy nhiên phải điều tra mới có thể đưa ra quyết định khởi tố.

Theo người nhà của nạn nhân Kiều Hồng Thành, trước khi bị giết, ông Thành và Văn có làm ăn cùng một số dự án xây dựng, tuy nhiên Văn có nợ nạn nhân khoảng 2.3 tỷ đồng, nhưng hơn một năm trôi qua, Văn không thanh toán số nợ trên mà chỉ thanh toán những khoản tiền của công trình mới xây dựng.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 5/8, tại nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xảy ra vụ án mạng, khiến một người đàn ông đi ô tô tử vong.

Thời điểm trên, ông Kiều Hồng Thành lái ô tô hiệu Honda CRV biển kiểm soát 30X-5090 đi trên đường Phạm Văn Đồng theo hướng về cầu vượt Mai Dịch. Khi đi đến gần nút giao thông Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng thì va chạm với hai thanh niên đi xe máy Honda Wave. Sau khi xảy ra va chạm giao thông, ông Thành tạt vào lề đường để giải quyết.

Tuy nhiên, khi vừa mở cửa xe bước ra ngoài thì liền bị một trong hai thanh niên đi xe máy lao tới và dùng dao đâm. Nhát đâm trúng ngực khiến ông Thành tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, hai thanh niên nhảy lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường.

Liên quan đến vụ án, đến nay cơ quan công an đã bắt 5 nghi can: Nguyễn Kim Bình (SN 1971, ở Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), có 3 tiền án, 2 tiền sự; Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, ở Trung Giã, Sóc Sơn, Hà Nội), có 2 tiền án, 1 tiền sự và Lê Hồng Thuận (SN 1992, ở Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), có 1 tiền án, 1 tiền sự; Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, ở tổ 55 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) và Lê Trung Kiên (SN 1971, ở tổ 17, Trung Hòa, Cầu Giấy), là Phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ. 


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc