Bị đòi nợ, hẹn đối tượng vào rừng rồi đâm chết

11:26, 11/08/2014
|

(VnMedia)- Téo cầm súng ra ngã ba lối rẽ xuống cầu Khe Mằn nấp trên đồi sa mộc chờ Bình đến để bắn. Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi anh Bình đi đến điểm hẹn, Téo dùng súng bắn đạn ghém bắn hai phát vào đầu và ngực làm anh Bình tử vong rồi bỏ trốn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh hoạ.

Khoảng 17 giờ ngày 11/7/2014, sau tiếng súng nổ chát chúa ở ngã ba Khe Mằn, người dân gần khu vực trên bổ nhào ra ngoài thì phát hiện một thanh niên chết trên đường. Thông tin trên lập tức được cấp báo đến cơ quan Công an. Tổ công tác thuộc cơ quan CSĐT Công an tỉnh ngay lập tức có mặt tại địa phương phối hợp với Công an huyện Ba Chẽ tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án.

Tại hiện trường, nạn nhân được xác định là anh Trương Thanh Bình, SN 1972, thường trú tại xã Xuân Sơn, huyện Đông Triều, hiện tạm trú tại khu 7, thị trấn Ba Chẽ. Hiện trường xảy ra vụ án tại khu vực ngã ba Khe Mằn khá rộng, vắng người qua lại.

Từ một số dấu vết, tài liệu và mẫu vật tổ công tác đã thu được, kết hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bộ phận Kỹ thuật hình sự đã xác định được cự ly, vị trí thủ phạm ẩn nấp để sát hại nạn nhân. Qua đó, khẳng định đây là vụ cố ý giết người, hung khí thủ phạm gây án là súng bắn đạn ghém, bắn ở tầm xa; đạn là đạn ghém có 9 viên chì; động cơ vụ án xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân...

Xác minh nhân thân và các mối quan hệ của nạn nhân, các trinh sát, điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Công an huyện thu thập được nhiều thông tin quan trọng phục vụ công tác điều tra.

Theo một số người dân ở Đồn Đạc, nạn nhân Trương Thanh Bình từng có thời gian dài đến địa phương thu mua cây sa mộc. Anh Bình quen một số đầu mối kinh doanh tại xã Đồn Đạc, trong đó có đối tượng tên Sông. Dù chưa biết rõ địa chỉ, lai lịch của đối tượng này, song vào ngày 13/6/2014, anh Bình đã tạm ứng cho Sông vay 140 triệu đồng để đối tượng này giúp mua một đồi cây sa mộc trong xã. Hôm sau, anh Bình hỏi chủ đồi cây trên thì biết đối tượng này chưa trả tiền mua cây nên đã đi tìm Sông thì phát hiện đối tượng đã tắt máy điện thoại và không có mặt ở địa phương. Qua nhiều mối quan hệ, anh Bình tìm được số điện thoại mới và liên lạc được với Sông, nhiều lần đòi tiền nhưng đối tượng quanh co khất nợ.

Xác minh về đối tượng Sông, cơ quan Công an làm rõ, Sông có tên khai sinh là Đặng A Téo, SN 1991, trú tại thôn Khe Mằn, xã Đồn Đạc (Ba Chẽ); Đặng Dảu Sông, là tên gọi khác của đối tượng. Chiều ngày 11/7, một số người dân phát hiện Téo có mặt tại địa phương. Theo hẹn của Téo, anh Bình đã đến ngã ba Khe Mằn thì bị bắn chết.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, chỉ sau 24 giờ xác minh điều tra, ngày 12/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra lệnh bắt Đặng A Téo song đối tượng đã bỏ trốn. Đến ngày 15/7, lực lượng truy bắt đã phát hiện, bắt giữ an toàn đối tượng khi hắn đang trốn trong rừng, thu khẩu súng bắn đạn ghém và 1 viên đạn ghém là hung khí đối tượng đã sử dụng gây án.

Tại cơ quan Công an, Đặng A Téo khai nhận: Đầu tháng 6/2014, sau khi nhận 140 triệu đồng tạm ứng để đi mua sa mộc cho anh Bình, Téo đã không thực hiện như cam kết mà bỏ đi miền Nam và tiêu hết số tiền trên. Anh Bình nhiều lần gọi điện thúc nợ, có lần doạ sẽ báo cơ quan Công an nên hắn đã rắp tâm sát hại nạn nhân. Theo đó, vào khoảng 10 giờ, ngày 10/7/2014, Téo quay về nhà và gọi điện thoại cho Triệu A Năm, SN 1992, cùng trú tại thôn Khe Mằn mua đồ ăn đến nhà uống rượu với Téo. Trong quá trình uống rượu, Téo nói cho Năm biết về việc sẽ dùng súng bắn anh Bình do Téo nợ tiền anh Bình. Sau đó, Năm đi về, còn Téo cầm súng ra ngã ba lối rẽ xuống cầu Khe Mằn nấp trên đồi sa mộc chờ Bình đến để bắn. Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi anh Bình đi đến điểm hẹn, Téo dùng súng bắn đạn ghém bắn hai phát vào đầu và ngực làm anh Bình tử vong rồi bỏ trốn.

Cũng theo kết quả điều tra, trong quá trình Đặng A Téo lẩn trốn, Triệu A Si, SN 1986, cùng ở thôn Khe Mằn, xã Đồn Đạc, mặc dù biết Téo đã dùng súng bắn chết anh Bình nhưng vẫn mang cơm và mua thẻ điện thoại di động cho Téo để đối tượng trốn. Vì vậy, ngoài đối tượng Đặng A Téo bị bắt về tội giết người, trong vụ án này, cơ quan CSĐT Công an tỉnh còn khởi tố, bắt Triệu A Si do có hành vi “che giấu tội phạm” và Triệu A Năm về tội “không tố giác tội phạm”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc