Vận chuyển trái phép súng và xương hổ vào Việt Nam

09:13, 02/07/2014
|

(VnMedia) - Hai vụ vận chuyển trái phép súng hơi và xương động vật hoang dã nghi là xương hổ từ nước ngoài vào Việt Nam, qua đường hàng không vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ...

Ảnh minh họa
Kiểm tra hành lý hành khách tại sân bay. Ảnh minh hoạ

Ngày 1/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, bắt giữ hai vụ vận chuyển trái phép súng và xương động vật hoang dã nghi là xương hổ từ nước ngoài vào nội địa qua đường hàng không.

Trước đó, ngày 22/6, trong quá trình làm thủ tục hải quan cho hành khách nhập cảnh trên chuyến bay ký hiệu SU290 đường bay Moscow-Nội Bài, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện trong hành lý của hành khách nhập cảnh Hoàng Quốc Cường (SN 1985, số hộ chiếu B8909086) có 3 bọc quấn bilon màu vàng có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong 3 bọc quấn nilon màu vàng là xương động vật tươi sống nghi là xương hổ.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài Nguyễn Văn Chiến cho hay, hiện cơ quan hải quan đã tạm giữ, niêm phong toàn bộ số xương động vật nêu trên để tiến hành trưng cầu giám định.

Tiếp đó, ngày 25/6, trong quá trình làm thủ tục hải quan cho hành khách nhập cảnh trên chuyến bay ký hiệu VN 36 đường bay từ Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức) - Nội Bài, lực lượng hải quan Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện trong hành lý của hành khách Trần Tất Thảo (SN 1985, hộ chiếu số B5185695) có nhiều nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng hải quan làm rõ bên trong hành lý của Trần Tất Thảo có một lượng lớn súng (súng hơi) được tháo rời, gồm: 11 báng súng và 13 nòng súng. Trần Tất Thảo đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô súng này.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ, niêm phong số súng vận chuyển trái phép này.

Hiện, cả hai vụ việc trên đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc