Sát hại chị dâu, em chồng ngồi tù

07:09, 18/07/2014
|

(VnMedia) - Không đòi được nợ, Lê Văn Xuân mang dao đến nhà anh trai uy hiếp, rồi xuống tay đâm chị dâu thủng phổi và tử vong sau đó...

Ảnh minh họa
Bị cáo Lê Văn Xuân tại phiên xét xử

Ngày 17/7, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt mức án chung thân đối với bị cáo Lê Văn Xuân (SN 1972, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Lê Thị Bền, chị dâu của Xuân.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, tháng 8/2012, Lê Văn Xuân cho vợ chồng anh trai mình là Lê Văn Sang và Lê Thị Bền (trú tại huyện Mê Linh) vay 150 triệu đồng. Cho vay được gần một năm thì Xuân muốn lấy tiền lại.

Sau nhiều lần đòi nợ anh trai nhưng không được lại còn thường xuyên xảy ra to tiếng cãi nhau với vợ chồng anh trai. Bực tức, tối ngày 18/9/2013, Xuân mang dao đến nhà anh trai đòi tiền.

Khi đến trước cửa, Xuân thấy anh Sang đang ngồi ở bàn uống nước ở cửa hàng tạp hóa. Thấy vậy, Xuân đi đến và nói với anh trai rằng: “Có trả tiền không?”. Anh Sang trả lời “Khi nào đòi được tiền người khác sẽ trả”.

Cậy thế làm anh, Sang chửi và đuổi Xuân về. Ngay lập tức, Xuân dùng dao đâm anh trai một nhát. Thấy vậy, chị Bền (vợ anh Sang) chạy ra can ngăn, liền bị người em chồng đâm một nhát vào lưng làm thủng phổi. Chị Bền chạy ra ngoài đường kêu cứu rồi gục ngã.

Chưa dừng lại, Xuân tiếp tục tấn công anh trai mình bằng hai nhát dao. Sau đó, hắn lên xe máy đi về nhà.

Vợ chồng anh Sang được đưa đi cấp cứu, nhưng chị Bền đã tử vong ngay sau đó do đứt động mạch chủ, rách phổi và lá lách.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Lê Văn Xuân đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo tỏ ra ân hận vì đã giết chết chị dâu và cúi xin anh trai tha lỗi cho mình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo, bị hại tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Xuân tù chung thân.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc