Chức danh nào trong ngành công an được sử dụng xe công

15:57, 17/07/2014
|

(VnMedia) - Theo quy định mới vừa được Chính phủ ban hành, Bộ trưởng Bộ công an; cán bộ có cấp bậc hàm Đại tướng và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 10,4 trở lên thì được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác...

Ảnh minh họa
Ảnh minh hoạ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định 40/2014/QĐ-TTg về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong Công an nhân dân.

Theo đó, cán bộ có chức danh lãnh đạo trong Công an nhân dân là Ủy viên Bộ Chính trị; Bộ trưởng; cán bộ có cấp bậc hàm Đại tướng và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 10,4 trở lên thì được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác.

Cán bộ Lãnh đạo trong Công an nhân dân là Ủy viên Trung ương Đảng thì tiêu chuẩn trang bị, sử dụng xe ô tô thực hiện theo quy định tại Điều 5 Quyết định số 59/2007/QĐ-TTg ngày 7/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ và sửa đổi, bổ sung tại Điểm 3 Khoản 1 Điều 1 Quyết định số 61/2010/QĐ-TTg ngày 30/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Công an, cán bộ có cấp bậc hàm Thượng tướng và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,8 trở lên được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác với giá mua tối đa 1.100 triệu đồng/một xe.

Đối với cán bộ có chức danh lãnh đạo, chỉ huy có hệ số phụ cấp lãnh đạo 1,2 đến 1,3; cán bộ có cấp bậc hàm Trung tướng và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,2 trở lên; cán bộ Công an là Ủy viên Ban thường vụ Thành uỷ (TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác với giá mua tối đa 920 triệu đồng/một xe.

Cán bộ có cấp bậc hàm Thiếu tướng được sử dụng xe ô tô để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác với giá mua tối đa 820 triệu đồng/một xe.

Quyết định cũng nêu rõ, việc quản lý, sử dụng xe ô tô không đúng quy định thì Thủ trưởng đơn vị và cá nhân liên quan phải chịu trách nhiệm; tuỳ theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm và mức thiệt hại mà phải bồi thường thiệt hại đồng thời bị xử lý kỷ luật theo quy định, xử phạt vi phạm hành chính trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các quy định của pháp luật có liên quan.

Xe ô tô mua không đúng tiêu chuẩn, vượt giá quy định, vượt định mức bị thu hồi để điều chuyển hoặc bán đấu giá nộp ngân sách nhà nước...

Các quy định trên có hiệu lực từ ngày 30/8/2014.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc