An toàn và nhanh chóng với hòm thư tố giác tội phạm

08:24, 10/06/2014
|

(VnMedia)- Trong trường hợp công dân phát hiện đối tượng phạm tội cần báo cho cơ quan chức năng, công dân có thể gửi thông tin trực tiếp đến các hòm thư điện tử của công an các địa phương. Mọi thông tin cung cấp được đảm bảo giữ kín.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Để tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm của công dân, góp phần vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm – Bộ Công an đã xây dựng kênh tiếp nhận và xử lý thông tin tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội, qua địa chỉ  togiactoipham@canhsat.vn.

Khi thông báo hoặc tố giác tội phạm, đề nghị bạn cung cấp các thông tin về thời gian (ngày, giờ), địa điểm, nội dung tin báo, tố giác; mô tả chi tiết đối tượng (nếu có thể); thông tin về những người chứng kiến (nếu có thể). Những nội dung thông tin không phù hợp sẽ tự động bị hủy bỏ.
 
Thông tin về người báo tin không bắt buộc phải cung cấp. Nếu người báo tin cung cấp thông tin cá nhân; các thông tin này sẽ được giữ bí mật và đảm bảo chỉ sử dụng vào mục đích phòng chống tội phạm của lực lượng cảnh sát.

Đối với tội phạm truy nã, mọi công dân khi phát hiện đối tượng truy nã hoặc biết thông tin có liên quan về đối tượng thì báo ngay cho Cục CS Truy nã TP, SĐT 06921667, 0946314429, email cuctruyna@canhsat.vn hoặc báo cho Cơ quan CA gần nhất biết để xử lý.

Cục Cảnh sát truy nã tội phạm bảo đảm giữ bí mật cho người đã cung cấp tin và có phần thưởng có giá trị với người đã cung cấp tin để bắt được đối tượng. Người nào bao che, chứa chấp các đối tượng trên thì bị xử lý theo Pháp luật.

Bên cạnh việc tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm tại địa chỉ togiactoipham@canhsat.vn, công an các tỉnh, thành phố đều có hòm thư nhận tin tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội. Ở Hà Nội, những thông tin tố giác về tội phạm và tệ nạn xã hội, người dân có thể gửi đến 2 địa chỉ thư điện tử trên mạng Internet, gồm:
togiactoipham@canhsat.vn, và Hanoi@canhsat.vn.

Nguyên tắc hoạt động của 2 kênh thông tin, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội quan trọng này, là cơ quan chức năng sẽ tổ chức xác minh, trả lời tin báo tố giác tội phạm thu được trên hộp thư điện tử khi có yêu cầu, đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

Công dân ở các địa phương khác, khi muốn tố giác tội phạm có thể gửi thư về địa chỉ của Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm hoặc địa chỉ tố giác tội phạm tại đây.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc