Mối lo ngại sau vụ thanh niên hành hung cảnh sát

22:20, 16/05/2014
|

(VnMedia)- Đến thời điểm này, đối tượng Trần Quang Độ đã bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ. Nạn nhân của vụ việc Thiếu tá Ngô Hồng Hải đang được điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên, điều đáng bàn là thời điểm xảy ra vụ việc có rất nhiều người dân chứng kiến, trong số đó có cả bảo vệ siêu thị nhưng không có ai ngăn cản hay hỗ trợ cho đồng chí Hải.

>> Khởi tố, bắt tạm giam kẻ đập gạch vào đầu CSGT
>> Choáng: Cảnh sát giao thông bị đánh, chửi giữa đường

Ngày 12/5/2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án,
khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối tượng Trần Quang Độ, sinh năm 1994 ở phường Phú Sơn, Thành phố Thanh Hóa về hành vi chống người thi hành công vụ….

Trước đó, ngày 10/5/2014 trong khi đang làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại ngã tư đại lộ Lê Lợi, Thành phố Thanh Hóa Thiếu tá Ngô Hồng Hải – Cán bộ đội CSGT Công an Thành phố Thanh Hóa đã bị đối tượng Trần Quang Độ, sinh năm 1994 ở phường Phú Sơn, Thành phố Thanh Hóa hành hung…

Ảnh minh họa

Đối tượng Trần Quang Độ đang làm việc với cơ quan điều tra.

Qua các hình ảnh mà một số người dân dùng điện thoại quay được cho thấy đối tượng Trần Quang Độ hết sức manh động, chống chả quyết liệt, không những không chấp hành mệnh lệnh của CSGT mà còn bất ngờ kẹp cổ, vật ngã rồi đánh liên tiếp vào đầu, người Thiếu tá Ngô Hồng Hải, đồng thời xô đổ 2 chiếc xe máy rồi nhặt gạch đá tới tấp vào đầu Thiếu tá Hải. Mặc dù đối tượng hết sức manh động nhưng Thiếu tá Ngô Hồng Hải vẫn giữ thái độ đúng mực nhưng kiên quyết không bỏ qua vi phạm. Chỉ đến khi đối tượng quá hung hăng, Thiếu tá Hải mới rút súng ra thị uy.

Thời điểm xảy ra vụ việc có rất nhiều người dân chứng kiến, trong số đó có cả bảo vệ siêu thị nhưng không có ai ngăn cản hay hỗ trợ cho đồng chí Hải.

Ảnh minh họa

Phương tiện của Trần Quang Độ.

Ngay sau khi clip được đăng tải, đã có hàng trăm bình luận tỏ ra bức xúc với hành động hung hăng của nam thanh niên vi phạm luật giao thông; đồng thời cảm thấy cảm thông với người CSGT đang làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, có rất nhiều  comment thể hiện sự ngạc nhiên và lên án sự thờ ơ, vô cảm vì người dân xung quanh không ai can thiệp mà chỉ đứng nhìn khi CSGT bị hành hung.

Một số comment cho rằng: “Thật phản cảm và bất bình khi tất cả người dân đứng nhìn! Chúng ta cần phải rèn lại ý thức cá nhân, có trách nhiệm với xã hội chứ không thể thờ ơ với những hành vi vi phạm pháp luật thế này. Hành vi này cần xử lí kịch khung để răn đe”; “Dù ở bất kỳ trong hoàn cảnh nào, thì hành động của người thanh niên trong đoạn clip này là không thể chấp nhận được. Với hành động chống và tấn công người đang thi hành công vụ này thì pháp luật cần phải nghiêm trị để làm gương cho kẻ khác”; “Theo các điều của bộ luật hình sự thì thanh niên này mắc phải tội chống người thi hành công vụ. Nhưng bảo vệ ở trung tâm và tất cả mọi người chỉ đứng xem, đáng lo ngại với những cảnh đứng quay clip. Tại sao không ngừng quay mà vào giúp chiến sĩ Cảnh sát giao thông kia đi! Và cũng thật quá buồn cho thế hệ thanh niên thích thể hiện trước đám đông, cứ phải ngồi tù vài năm và bị dân tù đánh cho vài trận cho hiểu đi và bớt cái tính côn đồ hung hãn thích đánh người”;

“Tại sao những người có mặt lúc đó cứ đứng 1 chỗ, không vào phụ anh Cảnh sát giao thông để ngăn chặn hành vi côn đồ của tên ấy nhỉ? Tinh thần hỗ trợ giúp đỡ, tương thân, tương ái của Việt Nam đâu rồi? sao mà vô cảm quá vậy? Thiết nghĩ, phải có biện pháp xử lý thiệt nặng”…

Chiều ngày 11/5/2014, chúng tôi có mặt tại hiện trường để gặp ông Nguyễn Văn Thắng – Là vệ sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ của Công ty Á Châu và là người có mặt trong clip khi chứng kiến vụ việc, khi được hỏi là tại sao khi nhìn thấy cảnh tượng ấy mà lại khoanh tay đứng nhìn ông ta vẫn biện minh cho hành động vô cảm của mình là không phải nhiệm vụ của ông ta???

Chỉ một ngày sau vụ Thiếu tá Ngô Hồng Hải bị đối tượng hung hăng quật ngã xuống đường mà không có ai vào can thiệp và chỉ có người đứng quay clip rồi tung lên mạng, trên mạng xã hội cũng xuất hiện một clip một cô gái bị co giật nằm giữa đường mà không ai vào giúp đỡ. Lâu nay, việc hỗ trợ, giúp đỡ người bị nạn là việc làm được nhiều người Việt chọn lựa. Tuy nhiên, thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều hình ảnh cho thấy đang có sự vô cảm của người dân với nhau. Đã xuất hiện những hiện tượng hôi của bỏ mặc người bị nạn, bỏ mặc nạn nhân bị tai nạn giao thông giữa đường; gần đây nhất vụ lái xe đâm vào nữ sinh trên đường Xã Đàn (Hà Nội) cũng gây sốc cộng đồng mạng khi lái xe này đâm vào nạn nhân rồi lại lùi lại đâm thêm một lần nữa... Đây quả thực là mối lo ngại của chúng ta....


Trúc Dân - (Bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc