Lửa cháy dữ dội, thiêu rụi nhà máy giấy tại Bắc Ninh

07:04, 05/05/2014
|

(VnMedia) - Một nhà máy giấy trên địa bàn Thành phố Bắc Ninh bốc nhiên bốc cháy dữ dội, khiến hàng nghìn mét vuông nhà xưởng, kho chứa hàng và nhiều máy móc thiết bị sản xuất đã bị thiêu rụi...

Ảnh minh họa
Lửa cháy ngùn ngụt thiêu rụi nhà máy giấy tại Bắc Ninh

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 19h tối ngày 4/5, tại Công ty Cổ phần giấy Thành Đạt ở Khu công nghiệp Phong Khê thuộc TP. Bắc Ninh.

Theo một số người chứng kiến vụ hỏa hoạn cho hay, vào thời điểm trên, họ bất ngờ thấy có cháy tại Công ty Cổ phần giấy Thành Đạt. Ngọn lửa nhanh chóng bốc lên, cháy ngày càng lớn do bên tròng nhà máy có nhiều vật dụng dễ cháy.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC của TP. Bắc Ninh đã điều hàng chục xe PCCC đến dập lửa. Ngoài ra, lực lượng PCCC của TP.Hà Nội cũng tham gia hỗ trợ chữa cháy.

Tuy nhiên, do bên trong nhà máy chứa nhiều hàng hoá và máy móc dễ bén lửa nên lửa bùng phát khá lớn, cột khói và bụi vươn cao khoảng 10m. Gần như tất cả số hàng hoá, máy móc bên trong nhà máy bị thiêu rụi. Diện tích cháy bên trong Công ty CP giấy Thành Đạt lên đến hàng nghìn mét vuông.

“Xe cứu hỏa đã được điều động đến dập lửa ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, nhưng do đám cháy quá lớn nên chỉ sau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ nhiều hàng hóa trong kho đã bị thiêu rụi, một số diện tích nhà xưởng đã bị sập...”, một công nhân ở nhà máy bên cạnh Công ty CP giấy Thành Đạt cho hay.

Đến 22 giờ cùng ngày, vụ cháy nhà máy giấy mới cơ bản được khống chế. Theo lời một lãnh đạo TP. Bắc Ninh, vụ cháy chưa thể thống kê được con số thiệt hại cụ thể. Cơ quan chức năng cũng chưa ghi nhận được thiệt hại nào về người.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc