Lạnh người lời khai của hung thủ cứa cổ chủ quán internet

20:42, 18/05/2014
|

32 giờ đồng hồ sau khi giết chủ quán Internet trên đường Hoàng Hoa Thám, xã Song Mai, TP. Bắc Giang bằng 54 nhát dao, hung thủ đã bị tóm gọn.

>>
Vụ chủ quán internet bị cứa cổ: Bắt 2 nghi phạm

Ảnh minh họa
Đối tượng Nguyễn Văn Quyền tại cơ quan điều tra

Lộ mặt kẻ sát nhân máu lạnh

Ngày 14/5, cháu Phạm Ngọc Lan, SN 1997 ở xã Song Mai, TPh. Bắc Giang đến cửa hàng kinh doanh Internet tại đường Hoàng Hoa Thám, tổ 1, khu 34, xã Song Mai, TP. Bắc Giang do anh Phạm Ngọc Lượng, sinh năm 1983 làm chủ thì kinh hoàng phát hiện anh Lượng bị chết tại góc bếp với chi chít vết thương ở trên người, nhất là vùng cổ có nhiều vết đâm, chém. Vụ án đã gây kinh hãi trong quần chúng nhân dân.

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an tỉnh Bắc Giang, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, trực tiếp là Đại tá Nguyễn Văn Dư- Phó giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đã cùng các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, Công an thành phố Bắc Giang phối hợp với Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an nhanh chóng đến hiện trường. Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, nên Công an tỉnh Bắc Giang đã xác lập chuyên án truy tìm hung thủ.

Với quyết tâm phải tìm ra thủ phạm của vụ án trong thời gian sớm nhất để xử lí nghiêm minh theo quy định của pháp luật, giải tỏa những tâm lý hoang mang, lo sợ của người dân trong vùng, Ban chuyên án đã phải thành lập ngay 6 tổ công tác đi xác minh, truy bắt đối tượng ở các tỉnh như: Lạng Sơn, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa và các huyện, thành phố trong tỉnh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án kết hợp với các mũi trinh sát đã phát hiện nơi trú ẩn của kẻ sát nhân. Tại nhà trọ ở phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, hung thủ đã sa lưới pháp luật.

Tại phòng trọ của đối tượng Nguyễn Văn Quyền, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã thu giữ 03 điện thoại di động, 10 triệu đồng. Cùng bị bắt tại phòng trọ với Quyền là đối tượng Lê Văn Long. Qua chơi game, Long quen biết Quyền, trước ngày xảy ra vụ án, Long có lên Bắc Giang chơi với Quyền. Sau khi gây ra vụ án, Quyền có kể lại với Long toàn bộ vụ việc.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nguyễn Văn Quyền (tại xã Song Mai, TP Bắc Giang), thu được 2 dao nhọn dính máu và một số vật chứng liên quan. Công an tỉnh Bắc Giang cũng thu giữ lại chiếc xe máy là tang vật của vụ án mà Quyền mang đi bán ở Bắc Ninh.

Lời khai lạnh gáy của kẻ sát nhân

Trước những chứng cứ sắc bén không thể chối cãi được, tại cơ quan công an tỉnh Bắc Giang, đối tượng Nguyễn Văn Quyền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Là khách hàng quen của quán Internet nên Quyền biết rõ anh Lượng ở một mình trông giữ, kinh doanh quán. Hơn nữa, biết rõ là anh Lượng từng có một thời gian đi nước ngoài lao động nên hắn đã nảy sinh ý định giết anh Lượng để cướp tài sản từ lâu. Tuy nhiên, đến đêm ngày 13, rạng sáng ngày 14/5, chờ có cơ hội, hắn mới ra tay sát hại anh Lượng để cướp tài sản.

Khoảng 21h ngày 13/5, Quyền đến chơi game tại quán Internet của anh Lượng, y thủ sẵn trong người một dao nhọn, loại dao chọc tiết lợn. Chờ đến khi khách trong quán về hết, khoảng 4h30' ngày 14/5, lợi dụng lúc anh Lượng đang ngồi ngủ gật, đối tượng Quyền ra tay. Hắn dùng dao đâm liên tiếp 2 nhát vào người anh Lượng khiến anh Lượng choàng tỉnh dậy chạy ra phía cửa nhà nhưng không kịp mở cửa thì đối tượng lại đâm tiếp 2 nhát. Anh Lượng chạy vào trong định mở cửa hậu chạy thoát nhưng không được, nên anh Lượng đã vật lộn với đối tượng. Tuy nhiên, do bị đối tượng đâm, chém nhiều nhát vào người và cổ nên anh Lượng kiệt sức và tử vong.

Đáng lưu ý là đối tượng đã lấy thêm một con dao trong nhà của bị hại để đâm chém cho đến khi bị hại chết hẳn mới thôi. Sau đó, đối tượng Quyền đã lục lọi tài sản, lấy đi 01 xe máy Exciter, 1 máy vi tính xách tay, hơn 7 triệu đồng của nạn nhân; lấy quần áo sạch của bị hại mặc rồi gói bộ quần áo của mình cùng hai con dao dính đầy máu mang về nhà.

Sau đó, đối tượng Nguyễn Văn Quyền tiếp tục rời nhà đi đến một quán Internet khác ở gần đó chơi đến sáng hẳn, sau đó, Quyền mang xe máy cướp được xuống TP Bắc Ninh bán được 21 triệu đồng rồi đi ô tô vào Thanh Hóa thuê nhà trọ.


(theo ĐS&PL)

Ý kiến bạn đọc